Vụ xả súng ở Ohio: hung thủ bắn chết 9 người trong chưa đầy 1 phút

Khánh An
Khánh An
05/08/2019 10:38 GMT+7

Khẩu súng của hung thủ có 100 viên đạn và số người thương vong còn có thể cao hơn nếu cảnh sát không ngăn chặn kịp thời.

Theo Reuters, điều may mắn là cảnh sát tuần tra đang ở gần hiện trường khi vụ xả súng xảy ra tại bang Ohio ở Mỹ nên đã có thể nhanh chóng phản ứng, bắn hạ tay súng 24 tuổi Connor Betts trước khi hắn tiếp tục gây án.
Cảnh sát cho biết Betts sử dụng khẩu súng trường tấn công với băng đạn cỡ lớn có thể chứa đến 100 viên và còn một khẩu súng khác để trong xe.
“Cảnh sát hành động ngay lập tức và ngăn chặn trong vòng khoảng 30 giây”, theo cảnh sát trưởng Richard Biehl tại thành phố Dayton.

[VIDEO] Mỹ điều tra 2 vụ xả súng thảm sát liên tiếp làm 30 người thiệt mạng

Trong số 9 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng có em gái hung thủ là Megan Betts (22 tuổi). Megan cùng hung thủ và một người bạn chưa rõ danh tính cùng đi xe đến quán bar nhưng đã tách ra đi riêng sau khi đến nơi. Người bạn này cũng bị thương trong vụ việc.
Theo ông Biehl, thảm sát xảy ra khoảng 1 giờ sáng ngày 4.8 tại quận Oregon, nơi có nhiều quán bar, nhà hàng, cửa hiệu.
Hình ảnh bên ngoài quán bar Ned Peppers cho thấy nhiều người đang tận hưởng đêm mùa hè trước khi hoảng hốt bỏ chạy thụt mạng khi tiếng súng vang lên, trong lúc cảnh sát lao đến bắn hạ hung thủ.
Khẩu súng của hung thủ được mua hợp pháp trên mạng thông qua một cửa hàng ở Texas. Ông Biehl cho biết hung thủ cũng chưa có tiền án tiền sự, chỉ vi phạm giao thông lỗi nhẹ.
Các nạn nhân gồm 4 phụ nữ và 5 người đàn ông tuổi từ 22-57, trong đó có 6 người gốc Phi. Trong số 27 người bị thương, có 4 người bị thương nặng và 1 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện FBI đang hỗ trợ điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.