Vua Thụy Điển cắt đặc quyền hoàng gia của 5 người cháu

08/10/2019 11:36 GMT+7

Vua Thụy Điển Carl Gustaf vừa ban hành quy định mới qua đó loại 5 người cháu ra khỏi danh sách thành viên hoàng gia hưởng đặc quyền.

Đại diện chính thức cao nhất cho hoàng gia Thụy Điển, ông Fredrik Wersall cho biết 5 người cháu của vua Carl Gustaf sẽ không được hưởng quyền lợi từ ngân sách và sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ với hoàng gia, dù vẫn giữ tước hiệu công tước, nữ công tước, theo CNN.
Quy định mới được công bố trên website hoàng gia ngày 7.10. Vua Carl Gustaf có 3 người con gồm công chúa Victoria, hoàng tử Carl Philip và công chúa Madeleine.
Năm người cháu của vua Carl Gustaf bị mất đặc quyền gồm 3 người con của hoàng tử Carl Philip và 2 người con của công chúa Madeleine.
Theo quy định, người con đầu tiên của vua sẽ là người kế vị bất kể là nam hay nữ. Hai người con của công chúa Victoria, người sẽ kế vị vua Carl Gustaf, không bị loại khỏi danh sách.
Gia đình hoàng tử Philip và công chúa Madeleine đã đăng bài viết trên mạng xã hội để hoan nghênh quyết định này.
Hoàng tử Philip nói rằng quyết định sẽ giúp hai người con của ông là Alexander và Gabriel có được những lựa chọn tự do hơn trong đời. Công chúa Madeleine cho biết thay đổi này đã được chuẩn bị từ lâu và mở ra cơ hội lớn hơn cho con cái trong việc tự định hướng cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.