'Vua vượt ngục' El Chapo đòi truyền hình Mỹ trả tiền bản quyền

26/05/2016 10:19 GMT+7

Tội phạm ma túy hai lần vượt ngục Joaquin Guzman (El Chapo, người Mexico) đòi các kênh truyền hình Mỹ phải trả tiền cho việc sử dụng tên tuổi của ông này để làm phim, theo AP.

Hôm 25.5, một luật sư của El Chapo khẳng định trùm ma túy người Mexico này sẽ kiện những kênh truyền hình Mỹ nếu họ phát sóng bộ phim về cuộc đời của ông ta mà không trả tiền bản quyền.

Trước đó trong ngày 17.5, nhà cung cấp phim trực tuyến Netflix và kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision của Mỹ tuyên bố sẽ cùng sản xuất loạt phim truyền hình “El Chapo”, dự kiến phát sóng vào năm 2017.

Netflix và Univision chỉ sử dụng cái tên “El Chapo” và mô tả loạt phim này “dựa trên câu chuyện cuộc đời của một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới”.

Cũng vì thế, luật sư của Joaquin Guzman, ông Andres Granados nói với AP rằng hai đối tác trên phải trả tiền để sử dụng tên của Guzman và biệt danh “El Chapo” của tội phạm này. Từ “El Chapo” nghĩa là “gã lùn” trong tiếng Anh.

Theo đó, luật sư kìa còn gợi ý rằng nếu đưa ra mức tiền thỏa đáng, thậm chí El Chapo sẽ “cung cấp thêm thông tin để hỗ trợ dự án phim ấy tốt hơn”. Bằng không, hai thương hiệu ấy sẽ bị kiện.

“Nếu họ phát sóng loạt phim, họ sẽ ngay lập tức bị kiện. Bọn họ, trong điều kiện bắt buộc, cần phải có sự ủy quyền của ông Guzman bởi vì ông ta chưa chết. Chúng tôi rất vui lòng sẵn sàng đàm phán với họ”, luật sư Granados nói.

Trước đây Guzman đã cấp quyền khai thác thông tin về cuộc sống của ông ta cho diễn viên người Mexico, Kate del Castillo, và ông Granados nói rằng cô Castillo cũng có thể thay mặt đàm phán với Netflix và Univision.

El Chapo hiện có thể xem là tội phạm ma túy thuộc hàng nguy hiểm nhất thế giới. Ông ta đã hai lần vượt ngục thành công vào năm 2001 và 2015, trước khi bị bắt lại lần cuối cùng ngày 8.1.2016. Vừa qua, El Chapo đã được chuyển từ nhà tù an ninh cao nhất Mexico Altiplano đến nhà tù kém an ninh hơn ở Ciudad Juared, gần biên giới với bang Texas của Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.