Xã hội đen hạ trực thăng cảnh sát

18/10/2009 22:13 GMT+7

Một trực thăng cảnh sát đã bị bắn rơi tại thành phố Rio De Janeiro (Brazil) khi cảnh sát cố gắng dập tắt một cuộc thanh toán giữa các băng nhóm tại một khu ổ chuột hôm 17.10.

Phi công của chiếc trực thăng trên bất ngờ trúng đạn tại khu vực Morro dos Macacoss khiến nó mất lái, đâm vào một sân bóng rồi bốc cháy dữ dội, theo AFP. Viên phi công và 1 cảnh sát kịp thoát ra ngoài trong khi 2 người khác bị thiêu cháy. Hãng tin AP dẫn lời đại diện cảnh sát cho biết chưa xác định được các tay súng nhắm bắn vào trực thăng hay do đạn lạc. AFP dẫn lời các nhân chứng cho biết bạo lực nổ ra khi một nhóm buôn ma túy từ khu Morro dos Sao Jao tấn công Morro dos Macacoss để giành địa bàn. Đọ súng càng dữ dội hơn khi cảnh sát tấn công cả 2 phe nhằm kiểm soát tình hình. Kết quả có 10 tên găng-xtơ thiệt mạng và 6 người khác bị thương bao gồm cảnh sát và dân thường, theo AP.

Vụ việc khiến tình trạng mất an ninh tại thành phố lớn thứ hai của Brazil càng thêm trầm trọng khi chỉ trong năm ngoái đã có tới 6.000 người bị giết trong các cuộc thanh toán băng đảng tại đây, theo AFP. Đã có nhiều ý kiến lo ngại khi cách đây 2 tuần Rio De Janeiro vừa được chọn trở thành nơi đầu tiên ở khu vực châu Mỹ La-tinh đăng cai Olympic 2016. Tuy nhiên các quan chức Brazil vẫn khẳng định sẽ bảo đảm an toàn cho Thế vận hội. "Chúng tôi có thể cử 40.000 nhân viên để duy trì an ninh cho sự kiện này", Thị trưởng thành phố Sergio Cabral phát biểu với AP.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.