Xả súng giết vợ cũ, làm chết 5 người ở Serbia

02/07/2016 21:44 GMT+7

Ít nhất 5 người chết và 22 người bị thương sau một vụ xả súng tại quán cà phê ở Serbia hôm 2.7. Động cơ vụ án có thể xuất phát từ ghen tuông, theo Reuters.

Vụ việc diễn ra khoảng 1 giờ 40 sáng 2.7 (giờ địa phương) tại một quán cà phê ở làng Zitiste, cách thủ đô Belgrade của Serbia khoảng 80 km về phía bắc. Nghi phạm là một người đàn ông ở độ tuổi 30, ban đầu được xác định với cái tên viết tắt là Z.S.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia, ông Nebojsa Stefanovic nói với kênh truyền hình B92 TV rằng Z.S đã giết vợ cũ của mình và một người phụ nữ khác, trước khi bắn vào những người còn lại trong quán cà phê. Z.S được cho đã sử dụng một khẩu súng trường mua bất hợp pháp.

“Ghen tuông có thể là động cơ trong vụ này. Anh ta (Z.S) là một người đàn ông trầm lặng, không có tiền án tiền sự”, ông Nebojsa Stefanovic nói.

Trong bản tin khác, AFP nói Z.S là người sinh năm 1978, đã tấn công quán cà phê sau đó cố thoát ra nhưng bị cảnh sát chặn lại.

“Thật khủng khiếp. Nhiều người đã la hét và máu vương vãi khắp nơi”, Ljubomir Milinovic, chủ quán cà phê nơi diễn ra sự việc nói với hãng tin Tanjug (Serbia).

Quán cà phê nơi xảy ra vụ nổ súng ở Serbia sáng ngày 2.7 Reuters

Ông Gordana Kozlovacki, giám đốc bệnh viện ở thị trấn gần Zrenjanin cho biết 22 người bị thương đã được điều trị, và 7 trong số này vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Serbia và hầu hết phía tây vùng Balkan vẫn phải đấu tranh với tình trạng số lượng lớn các loại vũ khí bất hợp pháp tồn đọng từ sau các cuộc chiến trong vùng này những năm 1990.

Thảm kịch hôm 2.7 nằm trong số ít nhất 3 vụ nổ súng lớn ở Serbia nhiều năm gần đây. Năm 2013, có 13 người thiệt mạng sau một vụ xả súng tại một ngôi làng gần Belgrade. Năm 2015, có 6 người chết trong cuộc xung đột ở một đám cưới tổ chức tại miền bắc nước này, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.