Xác nhận con tin bị IS hành quyết là người Nga

04/12/2015 08:42 GMT+7

Lãnh đạo Ramzan Kadyrov của Cộng hoà Chechnya (thuộc Liên bang Nga) đã xác nhận người bị đao phủ IS hành quyết trong đoạn video mới đây là công dân Chechnya.

Lãnh đạo Ramzan Kadyrov của Cộng hoà Chechnya (thuộc Liên bang Nga) đã xác nhận người bị đao phủ IS hành quyết trong đoạn video mới đây là công dân Chechnya.

Người bị IS hành quyết là công dân Chechnya,  Nga - Ảnh chụp từ video trang HeavyNgười bị IS hành quyết là công dân Chechnya, Nga - Ảnh chụp từ video trang Heavy
Ông Ramzan Kadyrov cho biết con tin bị IS sát hại là người Chechnya (Nga) nhưng không có thông tin gì về việc người này từng liên quan đến IS, theo đài RT ngày 3.12. Lãnh đạo Chechnya cũng nói rằng sẽ trả thù sau hành động sát hại này.
Ramzan Kadyrov được biết đến là người chống IS mạnh mẽ và từng nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng tham gia chiến dịch chống IS tại Syria cùng lực lượng chiến đấu đặc biệt của Chechnya. Hãng thông tấn TASS cho biết lãnh đạo Chechnya hoàn toàn ủng hộ kế hoạch chống khủng bố của Tổng thống Vladimir Putin và sẵn sàng thực hiện mọi mệnh lệnh do tổng thống giao phó.
Hôm 2.12, IS tung một đoạn video chiếu cảnh một người tự nhận mình là Magomed Khasiev (23 tuổi), sống ở thành phố Grozny (Cộng hoà Chechnya, Nga). Người này nhận mình là nhân viên Cơ quan an ninh liên bang Nga và hoạt động ngầm tại lãnh thổ của IS ở Syria và Iraq để thu thập thông tin người Nga chiến đấu cho tổ chức cực đoan này. Con tin này sau đó bị đao phủ của IS hành quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.