Xác ướp thiền sư 1.000 năm trong tượng Phật

24/02/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Kết quả kiểm tra khẳng định xác ướp trong tượng Phật là của thiền sư Liuquan, có từ thế kỷ 11 hoặc 12, NBC News cho biết ngày 24.2.

(TNO) Kết quả kiểm tra khẳng định xác ướp trong tượng Phật là của thiền sư Liuquan, có từ thế kỷ 11 hoặc 12, NBC News cho biết ngày 24.2.

Bức tượng ngàn năm vá xác ướp bên trong - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bức tượng có niên đại ngàn năm đã trải qua quá trình chụp cắt lớp tại Trung tâm Y tế Meander ở Amsterdam, Hà Lan, hồi năm ngoái. Các nhà nghiên cứu khẳng định bên trong bức tượng là một nhà sư trong tư thế thiền định.
Wilfried Rosendahl, người đứng đầu chương trình nghiên cứu xác ướp của Đức tại Reiss-Engelhorn-Museen, cho biết đây là trường hợp rất hiếm, hoàn toàn không giống với những nghiên cứu khác tại châu Âu trước đây.
“Hình ảnh chụp cắt lớp cho thấy xác ướp là một người đàn ông từ 30 đến 50 tuổi. Xác của ông được ướp và giữ trong một tu viện trước khi được bọc giấy và tráng men bên ngoài để hình thành bức tượng”, Rosendahl nói với NBC News.
Erik Bruijn, một chuyên gia về Phật giáo xác định rằng xác ướp là thiền sư Liuquan, người theo phái thiền của Trung Quốc và sống trong thế kỷ 11. Daily Mail cho biết các nhà khoa học đã “sốc” khi phát hiện nội tạng bên trong xác ướp không còn.
Hiện xác ướp trong bức tượng ngàn năm trên đã được chuyển đến Bảo tàng Drents (Hà Lan), và nó sẽ được trưng bày trong buổi triển lãm ở Bảo tàng Lịch sử tự nhiên tại Budapest, Hungary vào tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.