Xe đâm vào lễ hội ở Đức làm bị thương ít nhất 15 người, gồm nhiều trẻ em

25/02/2020 00:50 GMT+7

Ít nhất 15 người bị thương trong vụ xe hơi đâm vào đám đông đang tham dự lễ hội hóa trang Carnival ở thị trấn Volkmarsen thuộc bang Hesse, miền trung nước Đức.

AFP dẫn lời cảnh sát Đức cho hay chiếc xe đâm vào đám đông ngày 24.2 là xe hơi Mercedes, màu bạc.
Cảnh sát Đức đã bắt giữ tài xế lái xe đâm vào đám đông để điều tra động cơ hành động của người này. Trong số các nạn nhân bị thương có nhiều trẻ em. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều cảnh sát và xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ đâm xe.
Đại diện Sở Cảnh sát Volkmarsen nói rằng “còn quá sớm” để xác định đây là một vụ tấn công hay là một vụ tai nạn.
Vài ngày trước đó, một vụ xả súng nhằm vào hai quán rượu ở thành phố Hanau ở bang Hesse làm ít nhất 10 người thiệt mạng.
Cơ quan công tố liên bang Đức đã mở cuộc điều tra hai vụ xả súng tại Hanau tối 19.2 mà theo họ là “có dấu hiệu của động cơ bài ngoại”. Nghi phạm xả súng đã tự sát tại nhà sau khi bắn chết mẹ của mình.
Tạp chí Đức Focus cho hay nhiều nạn nhân trong hai vụ xả súng tại Hanau là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết có nhiều manh mối cho thấy nghi phạm ra tay vì phân biệt chủng tộc và mang tư tưởng cực đoan cánh hữu.
Trong khi đó, theo sau vụ đâm xe kể trên, cảnh sát Đức thông báo trên Twitter rằng mọi lễ hội hóa trang ở khắp bang ở Hesse đã bị hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.