Xe lửa phát nổ kinh hoàng ở Bulgaria

11/12/2016 08:29 GMT+7

Ít nhất 5 người chết, 29 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong vụ xe lửa chở hàng trật đường ray rồi phát nổ ở làng Hitrino, đông bắc Bulgaria sáng 10.12.

Reuters dẫn lời giới chức cho biết thêm có 3 nạn nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch và cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng lên.
Sự cố xảy ra khi xe lửa chở 20 bồn khí propylene và 4 bồn khí propane-butane bất ngờ bị lật, khiến 7 toa văng khỏi đường ray, chạm vào đường dây điện rồi phát nổ, dẫn đến đám cháy khổng lồ lan vào khu dân cư.
“Có đến 2 vụ nổ gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng và phá hủy ít nhất 20 tòa nhà”, Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Georgi Kostov xác nhận. Hầu hết các nạn nhân chịu nhiều vết thương, một số người bỏng nặng và gãy chân tay, theo trang tin The Sofia Globe.
Gần 200 lính cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và tìm kiếm người sống sót trong những ngôi nhà gần đường ray trong khi dân làng Hitrino phải sơ tán khẩn cấp. Cùng ngày, Thủ tướng Bulgaria Boiko Borisov đến hiện trường thị sát và kêu gọi người dân hiến máu cho các nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.