Xe quân sự Ukraine đâm xe buýt, 12 lính thiệt mạng

06/01/2015 20:15 GMT+7

(TNO) Ít nhất 12 binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine thiệt mạng và 18 người khác bị thương sau khi một xe quân sự húc đầu vào xe buýt tại miền đông nam nước này, theo tờ Sputnik.

(TNO) Ít nhất 12 binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine thiệt mạng và 18 người khác bị thương sau vụ một xe quân sự húc đầu vào xe buýt tại miền đông nam nước này, theo tờ Sputnik ngày 6.1.

Xe quân sự Ukraine húc đầu xe buýt, 12 lính thiệt mạng
Một tai nạn xe buýt tại Ukraine vào năm 2012 - Ảnh: Reuters
Chiếc xe tải quân sự KrAZ của lực lượng Vệ binh Quốc gia đã đâm vào một chiếc xe buýt tại khu vực Donbas vào ngày 5.1 khiến ít nhất 12 binh sĩ thiệt mạng và 18 người bị thương. Cơ quan báo chí của quân đội Ukraine dẫn các kết quả điều tra ban đầu cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do tình hình thời tiết xấu.
Một ủy ban điều tra bao gồm đại diện của văn phòng công tố quân đội và Vệ binh Quốc gia, cảnh sát giao thông, cùng một đội điều tra của Bộ Nội vụ đã được thành lập ngay tại hiện trường. Trong khi đó, những quân nhân bị thương đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện thành phố Artemovsk gần Donetsk.
Quân đội Ukraine tiến hành các hoạt động quân sự chống lại phe ly khai tại miền đông nam kể từ tháng 4. Theo thống kê gần nhất của Liên Hiệp Quốc, hơn 4.000 người chết và hơn 10.000 người bị thương trong cuộc chiến tại Ukraine.
Mặc cho lệnh ngừng bắn đã được các bên ký kết tại thành phố Minsk (Belarus) vào ngày 5.9.2014, những vụ nổ súng vẫn liên tiếp diễn ra. Gần đây, chính quyền Ukraine và lực lượng ly khai đã trao đổi hàng trăm tù nhân trong nỗ lực chấm dứt xung đột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.