Xe tăng đắt đỏ của Anh không thể bắn pháo khi di chuyển

25/05/2021 15:41 GMT+7

Bộ Quốc phòng Anh chi đến 3,2 tỉ bảng (4,5 tỉ USD) để đổi lấy dòng xe tăng vô cùng ầm ĩ, không thể bắn pháo trong lúc di chuyển, theo báo The Times .

Do nhà thầu quân sự General Dynamics sản xuất, xe tăng hạng nhẹ Ajax gây ấn tượng mạnh đối với Thủ tướng Anh lúc đó David Cameron. Nhà lãnh đạo quyết định đặt hàng 589 chiếc vào năm 2014.
Tuy nhiên, đến nay quân đội Anh vẫn không nhận được lô xe tăng theo thỏa thuận. Không những thế, tờ The Times hôm 23.5 còn tiết lộ các chuyên gia kỹ thuật phải vấp phải nhiều vấn đề liên quan đến an toàn khi vận hành xe tăng này.

Xe tăng đắt đỏ của Anh quá ồn, quá rung lắc, không thể bắn khi di chuyển

Cụ thể, xe tăng tạo ra tiếng ồn quá mức và pháo không thể khai hỏa trong lúc xe tăng di chuyển.
Được trang bị pháo nòng 40 ly, dòng thiết giáp Ajax nhẹ hơn và linh hoạt hơn dòng xe tăng chủ lực nhưng già cỗi của Anh là Challenger 2. Thế nhưng, những lỗi không thể chấp nhận được trên khiến chúng khó có thể được triển khai trên chiến trường, nhất là khi xe tăng Ajax được kỳ vọng sẽ thay thế dòng tăng hạng nhẹ Scimitar hiện dùng trong các đơn vị thiết giáp trinh sát.

Xe tăng hạng nhẹ Scimitar của quân đội Anh

Wikipedia

Tuy nhiên, chính phủ Anh đã trả hơn 3,2 trong số 5,5 tỉ bảng Anh cho dòng xe tăng mới, theo tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh. Đợt chi trả mới nhất (gần 600 triệu bảng Anh) vừa được hoàn tất trong năm nay.
Hồi tháng 3, một ủy ban quốc hội Anh Ủy ban quốc hội Anh lên tiếng chỉ trích chính phủ đã phớt lờ các lực lượng thông thường của Anh, chẳng hạn như đẩy các đơn vị thiết giáp vào tình trạng tệ hại như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.