Xe thiết giáp Belarus mất lái, đè ô tô giữa đường

25/06/2018 18:46 GMT+7

Một chiếc xe thiết giáp thuộc quân đội Belarus đã đè nát phần mui một chiếc ô tô ngay trên đường ở gần thành phố Grodno, miền tây nước này.

Theo hãng Sputnik dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Belarus ngày 25.6, chiếc thiết giáp BMP-1 trong lúc di chuyển trên đường phố gần làng Lasosno ở ngoại ô Grodno đã mất lái và lao vào 1 chiếc Volkswagen đang dừng lại để nhường đường cho đoàn xe quân đội.
Các đoạn phim được đăng tải trên mạng cho thấy chiếc BMP-1 khi rẽ trái tại một ngã ba thì bất thần lao vào chiếc Volkswagen và bánh xe thiết giáp đè bẹp phần mui xe hơ.
Vụ tai nạn khiến tài xế xe Volkswagen bị thương song không đe dọa tính mạng, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết.
Nhà chức trách cho hay nguyên nhân là tài xế xe thiết giáp đã không làm chủ được tốc độ trong lúc ôm cua.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Belarus, mọi thiệt hại ở xe Volkswagen sẽ được quân đội bồi thường theo quy định của luật pháp nước này.
Nặng 13 tấn, BMP-1 là loại xe thiết giáp lội nước chở quân hạng nhẹ, được chế tạo tại Liên Xô từ cuối những năm 1960. Đến nay loại mới nhất là BMP-3, nặng 19 tấn, tốc độ tối đa 70 km/giờ, tầm hoạt động 600 km, tổ lái 3 người, chở theo tối đa 7 lính. Loại xe này vũ trang 1 pháo 100 mm song song với 1 súng tự động 30 mm, tên lửa chống tăng, súng máy 7,62 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.