Xe tự hành Trung Quốc gửi ảnh toàn cảnh ấn tượng nhân 100 ngày trên sao Hỏa

Khánh An
Khánh An
07/09/2021 19:35 GMT+7

Tàu tự hành Chúc Dung trong sứ mệnh Thiên Vấn của Trung Quốc lần đầu chụp ảnh toàn cảnh bề mặt sao Hỏa.

Tờ Daily Mail ngày 7.9 đưa tin tàu tự hành Chúc Dung trong sứ mệnh Thiên Vấn nhằm khám phá sao Hỏa của Trung Quốc đã gửi về hình ảnh toàn cảnh sau khi tròn 100 ngày đáp xuống hành tinh này.
Hình ảnh 360o của sao Hỏa từ tàu tự hành này do Cơ quan Không gian quốc gia Trung Quốc (CNSA) đưa ra cho thấy ăng ten và một phần tấm pin mặt trời của tàu trước mặt đất đầy bụi đỏ.

Ảnh toàn cảnh bề mặt sao Hỏa do tàu Chúc Dung chụp

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Trước đó, tàu Chúc Dung  hạ xuống thành công tại vùng đồng bằng dung nham rộng lớn phía bắc của sao Hỏa vào ngày 15.5, sau 3 tháng bay trên quỹ đạo của hành tinh này.

[VIDEO] Trung Quốc công bố thêm video về sứ mệnh do thám sao Hỏa

 
Sứ mệnh Thiên Vấn rời trái đất vào tháng 7.2020 và đi vào quỹ đạo sao Hỏa vào tháng 2. Tàu Chúc Dung đã vượt khoảng cách 1.064 m.
Sau 100 ngày, đến giữa tháng 9, tàu tự hành Chúc Dung và tàu vũ trụ Thiên Vấn 1 sẽ kích hoạt “chế độ an toàn” cho đến cuối tháng 10, do sự giao hội của mặt trời vào mùa thu cản trở liên lạc giữa với trái đất. Sự giao hội xảy ra trong trường hợp này là khi sao Hỏa ở phía đối diện qua mặt trời so với trái đất.
Tàu Chúc Dung đã thường xuyên gửi hình ảnh và dữ liệu về sao Hỏa thông qua tàu vũ trụ Thiên Vấn 1 quay trên quỹ đạo ngang qua nó mỗi ngày 1 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.