Xe tự vận hành chở hành khách ở New York

09/08/2019 21:29 GMT+7

Xe chạy với tốc độ khá chậm, khoảng 25 km/giờ, nhưng được thiết kế khá thông minh , có khả năng nhận biết và không vượt qua làn đường dành cho người đi bộ.

Cảng hải quân Brooklyn hôm 7.8 đã ra mắt xe tự vận hành mới được dùng để chở hành khách từ bến phà NYC đến cửa ra vào trên đại lộ Flushing. Đây là lần đầu tiên, xe tự vận hành được đưa vào dùng thử nghiệm.
Đội xe có 6 chiếc chạy bằng điện và được điều khiển bằng cảm biến, cùng với camera phía trước. Xe do công ty Optimus Ride ở Boston chế tạo, theo NY Daily News.
Xe tự vận hành này vận chuyển 4 hành khách một lần. Tuy nhiên, hai nhân viên của công ty được tăng cường ngồi ở phía trước xe để quan sát và xử lý các sự cố xảy ra khi xe tự vận hành lưu thông trên đường.
Xe chạy với tốc độ khá chậm, khoảng 25 km/giờ, nhưng được thiết kế thông minh, có khả năng nhận biết và không vượt qua làn đường dành cho người đi bộ.
Công ty Optimus Ride cho biết công nghệ sử dụng cho xe tự vận hành vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng công ty này hy vọng việc đưa vào sử dụng dịch vụ đưa rước khách ở cảng hải quân sẽ giúp công ty hoàn thiện công nghệ và ngành công nghiệp xe tự vận hành phát triển trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.