Xuất hiện địa điểm mới cho cuộc gặp Trump - Putin

15/01/2017 10:46 GMT+7

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Iceland, và ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại đó, theo The Sunday Times .

The Sunday Times (Anh) ngày 14.1 cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump và ban chuyển giao quyền lực của ông đã nói với các quan chức Anh rằng ông Trump sẽ đến Iceland đầu tiên sau khi nhậm chức và sẽ gặp Tổng thống Nga Putin tại đó.
Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin được cho là có thể diễn ra vài tuần sau ngày ông Trump tuyên thệ nhậm chức (20.1). Trước đây, tổng thống Mỹ Ronald Reagan cũng từng gặp lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev tại thủ đô Reykjavik của Iceland vào năm 1986. Cuộc gặp khi đó kết thúc mà 2 bên không đạt được thoả thuận nào, theo Forbes.
The Sunday Times cho biết ông Trump sẽ bàn về việc giải trừ vũ khí hạt nhân với ông Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ muốn cuộc họp diễn ra tại một địa điểm bên ngoài Nga.

tin liên quan

Ông Trump sẽ gặp ông Putin ở quê vợ?
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là sẽ sớm có cuộc gặp với người mà ông dành nhiều lời ngợi khen - Tổng thống Nga Vladimir Putin. Và địa điểm nhiều khả năng là tại quê nhà Slovenia của phu nhân ông Trump.
Các quan chức chính quyền sắp tới của ông Trump cũng như phía Nga chưa có thông báo chính thức gì về cuộc gặp này.
Trước đó, Forbes hôm 9.1 dẫn nguồn tin lập luận rằng ông Trump có thể gặp Tổng thống Nga tại Slovenia, quê hương của phu nhân Melania Trump, tuy nhiên cũng chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra về thông tin này.
Mối quan hệ giữa ông Trump và ông Putin được mang ra bàn luận nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ để giúp ông Trump thắng cử.
Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 13.1, ông Trump tiết lộ đã chuẩn bị để gặp Tổng thống Putin sau khi nhậm chức.

tin liên quan

Ông Trump nói có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu Moscow giúp sức và mang lại lợi ích cho Washington. Ông cũng tiết lộ đã chuẩn bị để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhậm chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.