Xúc động xác hai trẻ buộc áo phao vào nhau trong phà chìm

24/04/2014 18:14 GMT+7

(TNO) Người thợ lặn trục vớt 2 thi thể bé trai và bé gái, trong xác chiếc phà bị chìm ở Hàn Quốc cho biết 2 đứa trẻ đã buộc áo phao với nhau, có thể để không bị trôi xa khỏi nhau.

(TNO) Người thợ lặn trục vớt 2 thi thể bé trai và bé gái, trong xác chiếc phà bị chìm ở Hàn Quốc cho biết 2 đứa trẻ đã buộc áo phao với nhau, có thể để không bị trôi xa khỏi nhau, Reuters đưa tin ngày 24.4.


Một người đàn ông quỳ xuống cạnh những lẵng hoa tang dành cho nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Người thợ lặn nói trên cho biết anh đã phải tách 2 cái xác ra vì không thể mang cùng lúc 2 thi thể trồi lên mặt nước.     

“Tôi đã bật khóc khi nghĩ đến cảnh chúng đã không muốn rời xa nhau”, thợ lặn này nói với tờ Kyunghyang Shinmun (Hàn Quốc) khi đang ở trên đảo Jindo, gần nơi xảy ra vụ chìm phà Sewol.

Thi thể của cậu bé đã thực hiện cuộc gọi kêu cứu đầu tiên cũng được cho là đã được tìm thấy trong ngày 24.4, theo tuần duyên Hàn Quốc. Phụ huynh của cậu đã nhìn cái xác, quần áo và kết luận đây là con trai của họ, nhưng danh tính của cậu vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Được biết, có hơn 300 người, phần lớn là học sinh và giáo viên của Trường trung học Danwon ở ngoại ô Seoul, đã chết và bị liệt vào danh sách mất tích sau khi chiếc phà Sewol bị chìm hôm 16.4. Số người chết tăng lên con số 171 vào ngày 24.4.

Phà Sewol cao 5 tầng với trọng tải lên đến gần 7.000 tấn đã chìm trong một chuyến đi từ cảng Incheon đến đảo du lịch Jeju, miền nam Hàn Quốc. Các nhà điều tra hiện tập trung vào lỗi con người và hỏng hóc máy móc để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ chìm phà, theo Reuters.

Trong tổng số 476 hành khách và thủy thủ đoàn, có 339 người là học sinh và giáo viên của trường Danwon, vốn đang trên đường đi đến đảo Jeju thực hiện một chuyến dã ngoại.

Khi chiếc phà bắt đầu chìm, thủy thủ đoàn đã ra chỉ thị yêu cầu hành khách ở yên tại chỗ. Phần lớn những người tuân theo chỉ thị này thiệt mạng, còn những người bỏ qua yêu cầu và chạy ra ngoài được cứu sống.

Kyunghyang Shinmun dẫn lời các nhân viên cứu hộ kể lại rằng một số thi thể trong tư thế tay nắm chặt như bào thai nhằm giữ ấm.

Hoàng Uy

>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Vụ chìm phà Sewol: Có thể đền bù bước đầu 75 triệu USD
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?
>> Đã tìm thấy 121 người chết vì chìm phà ở Hàn Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Vì sao chỉ dùng 1 xuồng cứu sinh?
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol không chuyển hướng đột ngột trước khi chìm
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: 104 người chết và 198 người mất tích
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Xác định nguyên nhân cơ bản  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.