Ý mở chiến dịch truy bắt di dân Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp

17/11/2016 12:37 GMT+7

Cảnh sát Ý thực hiện nhiều đợt truy bắt di dân Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp ngay trước khi Chủ tịch Tập Cận Bình có chuyến dừng chân tại nước này.

AFP cho biết chiến dịch bắt đầu từ ngày 15.11, một ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Ý. Ông Tập đã đến đảo Sardinia (Ý) vào tối 16.11 (theo giờ địa phương) trên đường thăm 3 nước Mỹ Latinh.
Cảnh sát cho biết đã bắt 15 người trong 111 đợt truy quét ở 5 khu vực, theo lệnh của cơ quan công tố ở thành phố Prato. Đây là nơi tập trung cộng đồng người Hoa nhiều nhất châu Âu.
Khoảng 400 nhân viên cảnh sát đã tham gia đợt truy quét này, nhắm vào ba nhóm đối tượng là người nhập cư trái phép, người giả mạo giấy tờ cư trú và các băng nhóm tội phạm.
Theo các nguồn tin địa phương, khoảng 50.000 người Trung Quốc sinh sống tại Prato, trong khi tổng dân số thành phố này là 191.000 người. Người Trung Quốc chủ yếu làm việc trong các xưởng dệt may, nơi rất cần lao động nhập cư bất hợp pháp. Các doanh nghiệp dệt may ở đây được cho không tuân thủ quy tắc về an toàn lao động và trốn thuế, theo Reuters.
Cộng đồng người Hoa ở Prato hồi tháng 7.2016 đã đụng độ với cảnh sát trong một đợt kiểm tra của cơ quan công vụ. Prato cũng được xem là trung tâm rửa tiền của tội phạm Trung Quốc ở Ý.
Thủ tướng Ý Matteo Renzi (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình AFP
Đảo Sardinia của Ý là một điểm dừng chân của nhà lãnh đạo Trung Quốc trên hành trình thăm 3 nước ở châu Mỹ Latinh. AFP cho biết Thủ tướng Renzi cũng khoản đãi tiệc tối Chủ tịch Tập.
Có hơn 270.000 người Hoa đang sinh sống ở Ý, 1/5 trong số này tự kinh doanh. Quỹ Leone Moressa ước tính cộng đồng người Hoa đóng góp 6 tỉ euro hàng năm cho nền kinh tế Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.