Yemen: 80 người chết chỉ trong một ngày

28/05/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Ít nhất 80 người đã thiệt mạng ở Yemen sau các cuộc không kích của liên quân hôm 27.5, khiến đó là ngày có nhiều người chết nhất trong cuộc chiến 2 tháng qua ở Yemen.

(TNO) Ít nhất 80 người đã thiệt mạng ở Yemen sau các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu hôm 27.5. Đây trở thành ngày có nhiều người chết nhất trong cuộc chiến 2 tháng qua ở Yemen.

YemenChiến tranh làm tan hoang đất nước Yemen - Ảnh: Reuters
Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu đã tấn công vào khu vực Bakeel al-Meer thuộc tỉnh Hajjah, nằm gần biên giới Ả Rập Xê Út, giết chết ít nhất 40 người. Hãng tin Reuters dẫn lời các cư dân địa phương cho biết hầu hết nạn nhân là thường dân.
Vài giờ sau, một đợt không kích khác giáng xuống một căn cứ của lực lượng nổi dậy Houthi ở Sanaa, miền trung Yemen. Theo thông tấn xã Saba của Yemen, khoảng 40 thành viên Houthi đã thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương.
Một chiếc xe chở nhiên liệu bốc cháy sau một trận đánh ở Taiz (Yemen) - Ảnh: Reuters
Ả Rập Xê Út đã dẫn đầu cuộc không kích tại Yemen kể từ tháng 3 vừa qua để giúp củng cố quyền lực của Tổng thống Yemen, ông Abd Rabbu Mansour Hardi - vốn được nước này và phương Tây ủng hộ.
Lực lượng nổi dậy Houthi, với sự hậu thuẫn của Iran chống lại chính quyền hiện nay, đã chiếm được nhiều thành phố trên khắp Yemen, bất chấp các đợt không kích dữ dội của liên quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.