Yemen giải thoát 8 con tin, tiêu diệt 8 phần tử al-Qaeda

25/11/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Yemen đã giải thoát 8 con tin và tiêu diệt 7 tên bắt cóc thuộc nhóm khủng bố al-Qaeda, Ủy ban An ninh tối cao Yemen thông báo, theo Reuters ngày 25.11.

 Lực lượng an ninh Yemen – Ảnh: AFP
Lực lượng an ninh Yemen – Ảnh: AFP

Tám con tin được giải cứu gồm 7 người Yemen và 1 người nước ngoài. Tuy nhiên, Ủy ban An ninh tối cao Yemen không tiết lộ quốc tịch của con tin người nước ngoài cũng như nơi diễn ra cuộc đột kích.

Một thành viên thuộc cơ quan an ninh Yemen bị thương nhẹ sau cuộc vây ráp, Reuters dẫn tuyên bố của Ủy ban này trên hãng thông tấn nhà nước Saba.

Các vụ bắt cóc thường xuyên diễn ra tại Yemen, quốc gia đồng minh của Mỹ. Nước này đang phải chiến đấu với phiến quân Hồi giáo có liên kết với nhóm khủng bố al-Qaeda, các cuộc biểu tình của phe ly khai tại miền nam và những xung đột với các bộ lạc có vũ trang.

Ansar al-Sharia, một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda, gần đây gia tăng hoạt động trở lại. Trước đó, phe nổi dậy Houthi thuộc dòng Hồi giáo Shiite giành được thủ đô Sanaa vào tháng 9, và đẩy nhóm này đến lãnh thổ của al-Qaeda tại miền trung Yemen.

Các vụ bắt cóc thường nhắm vào những công dân phương Tây và thường được các bộ lạc sử dụng như một chiến thuật nhằm giải quyết các tranh chấp với chính phủ. Ngoài ra, những kẻ cơ hội cũng lợi dụng điều này để bán con tin cho những nhóm khác.

Đầu tháng 11, Liên Hiệp Quốc cho biết một kỹ sư người Sierra Leone làm việc cho một dự án an toàn vệ sinh tại Yemen đã được giải cứu sau hơn một năm bị bắt cóc.

Bảo Vinh

>> Đánh bom ở Yemen, nhiều người chết
>> Đánh bom liều chết ở Yemen, ít nhất 43 người thiệt mạng
>> Chơi súng ở Yemen
>> Hai vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Pháp ở Yemen
>> Al-Qaeda xin lỗi về vụ tấn công khủng bố Bộ Quốc phòng Yemen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.