Thế hệ doanh nhân mới, định hình kỷ nguyên chuyển đổi số

13/10/2022 10:30 GMT+7

Làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ là động lực để các doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng công nghệ chuyển đổi kinh doanh tạo ra những đột phá.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam của Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho thấy, từ năm 2021, chỉ số TMĐT theo địa phương đã tăng từ 8,5 điểm trung bình lên 20,4 điểm năm 2022, thể hiện rõ sự phát triển bứt tốc của TMĐT. Cùng với làn sóng chuyển đổi số, một thế hệ doanh nhân mới tận dụng công nghệ để kinh doanh và phát triển đang dần khẳng định vai trò và đóng góp của họ lên toàn bộ nền kinh tế - xã hội.

Doanh nhân công nghệ - Họ là ai?

Trong bối cảnh tiềm năng thị trường TMĐT Việt tăng trưởng nhanh, dự đoán đạt 70,9 triệu người dùng vào năm 2025 (theo Báo cáo Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng) thì xu hướng chuyển đổi mô hình kinh doanh lên nền tảng số trở thành tất yếu. Điều này đã mở ra khái niệm mới, khái niệm Doanh nhân công nghệ (DNCN). Đây là những cá nhân đang nỗ lực áp dụng công nghệ và công cụ số để khởi nghiệp hoặc những hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm hướng thay đổi hoặc mở rộng mô hình kinh doanh theo hướng trực tuyến hóa.

Với sự cải tiến của công nghệ, hành vi mua sắm trực tuyến không ngừng thay đổi, các chương trình kích cầu mua sắm trên nền tảng TMĐT cũng đa dạng hơn. Trong xu thế đó, các DNCN đã tiên phong, tích cực học tập, theo dõi xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng. Cộng đồng DNCN cũng ngày càng đa dạng về lứa tuổi, khu vực… Theo ghi nhận của Tập đoàn Lazada, số lượng DNCN đang kinh doanh trên nền tảng này liên tục tăng, riêng 6 tháng đầu năm 2022, đã tăng 84% so với cùng kỳ năm trước (Báo cáo Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á).

Tôn vinh DNCN Việt Nam

Cộng đồng DNCN đang đạt được những cột mốc mới trong quá trình phát triển của mình. Từ một lĩnh vực và khái niệmmới, chưa được công nhận và giờ đây dần chứng tỏ được vai trò, đóng góp vào kinh tế - xã hội.

Cụ thể, năm 2021, Lazada là doanh nghiệptiên phong khởi động và tổ chức thành công Ngày Tôn vinh DNCN 10.10 để ghi nhận đóng góp của cộng đồng DNCN. Chương trình có sự đồng hành từ Đài Truyền hình VN và đã lan tỏa thành công hình ảnh DNCN năng động, cống hiến, tự hào đến cộng đồng. Hiệu ứng và thành công của sự kiện này cùng với những kết quả tăng trưởng ấn tượng, sự lan tỏa tinh thần chuyển đổi số mạnh mẽ đã giúpLazada phát triển, thành công vượt qua đại dịch và trở thành động lực để Lazada tiếp tục cam kết đồng hành bền vững cùng thế hệ DNCN mới.

Năm 2022, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10, tiếp tục ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng DNCN, Lazada Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh DNCN 2022 diễn ra vào ngày 6.10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông; đại diện các cơ quan quản lý. Tại đây, Lazada và đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông đã trao 51 giải thưởng vinh danhcácDNCN đã có những thành tựu kinh doanh nổi bật trên Lazadavà đóng góp tích cực vàonền kinh tế số.Sự kiện này là một cột mốc đáng nhớ, đáng tự hào hơn chocộng đồng DNCN khi giờ đâynhững nỗ lực của họ đã được Chính phủ và xã hội ghi nhận.

Tìm hiểu thêm về cộng đồng DNCN của Lazada:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.