17 giờ 30 chiều nay, tuyển VN gặp Myanmar - Đừng nhìn vào quá khứ

24/11/2012 04:00 GMT+7

Hai năm trước, trong trận mở màn AFF Cup trên sân Mỹ Đình, tuyển VN từng đè bẹp Myanmar đến 7-1. Tỷ số này sẽ rất khó lập lại nhưng người hâm mộ hy vọng tuyển VN sẽ có chiến thắng đầu tay.

Hai năm trước, trong trận mở màn AFF Cup trên sân Mỹ Đình, tuyển VN từng đè bẹp Myanmar đến 7-1. Tỷ số này sẽ rất khó lập lại nhưng người hâm mộ hy vọng tuyển VN sẽ có chiến thắng đầu tay.

VN đá tấn công 4-1-4-1

Năm 2010, tuyển VN đã làm cơn mưa gôn vào lưới Myanmar với sức tấn công vùi dập đối thủ đến chóng mặt. Trong buổi tập cuối trên sân Rajamangala, khi đề cập đến trận này, từ HLV Phan Thanh Hùng đến các cầu thủ dù vẫn tự tin, vui vẻ nhưng không một ai nhắc lại ký ức cũ mà tất cả như muốn tập trung vào trận đánh lớn. Ông Nguyễn Lân Trung, người phát ngôn của đội tuyển chỉ nói ngắn gọn: “Tất cả sẽ được trả lời trong trận đấu chiều nay vì ai cũng biết sức ép trận đầu bao giờ cũng rất lớn, nên từng thành viên đội tuyển đều không muốn bị ức chế hay căng thẳng trước trận đấu này. Quá khứ là một chuyện, còn bây giờ có thể sẽ khác. Thế nên toàn đội chỉ hứa sẽ quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình như kỳ AFF Cup 2008”.

Nhiều khả năng đội tuyển VN sẽ đá với sơ đồ 4-1-4-1, lấy tấn công làm chính để gây áp lực sớm nhằm tìm bàn thắng. Trong khung thành sẽ là Dương Hồng Sơn nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần Sơn đừng mất tập trung thì chuyên môn của anh đủ sức hóa giải các cú sút của Myanmar. Cặp trung vệ sẽ là Minh Đức (đội trưởng) - Gia Từ bổ sung cho nhau sức trẻ và kinh nghiệm. Bên cánh phải Âu Văn Hoàn sẽ trấn giữ, còn Đào Văn Phong chơi biên trái. Có một bất ngờ nhỏ theo tính toán của ông Hùng là Phạm Nguyên Sa tiếp tục được tin tưởng ở vị trí tiền vệ trụ; cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Tấn Tài  - Trọng Hoàng. Điều đó cũng có nghĩa đồng đội của Nguyên Sa ở SHB Đà Nẵng là Phan Thanh Hưng sẽ đá dự bị. Ở hai cánh, Thành Lương và Quốc Anh sẽ đảm nhiệm. Duy nhất Công Vinh chơi vị trí trung phong cắm.

Với đội hình này, HLV Phan Thanh Hùng hy vọng cách vận hành của tuyển VN sẽ linh hoạt ngay từ đầu bằng những pha bật một chạm, không cho các cầu thủ Myanmar kịp áp sát. Chỉ cần khiến cho Myanmar chạy theo bóng trong hiệp 1 dẫn đến xuống sức ở hiệp 2 thì tuyển VN có thể giải quyết được đối thủ.

Myanmar dùng sức trẻ hóa giải

Dù là đội hình trẻ có đến 17 cầu thủ dưới 23 tuổi, nhưng HLV người Hàn Quốc của Myanmar Park Sung-hwa vẫn rất tự tin cho rằng: “Chúng tôi sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyển VN. Chúng tôi biết VN có nhiều cầu thủ rất tốt, chơi rất đa dạng, nhưng không có nghĩa Myanmar sẽ lép vế. Chúng tôi có sức trẻ, sự khát khao mãnh liệt và nhất là không bị áp lực buộc phải thắng nên sẽ dành cho VN nhiều bất ngờ”. Tiền đạo Yang Paing cũng thổ lộ: “Tuy kinh nghiệm thi đấu của chúng tôi không bằng VN, nhưng với bộ khung được trui rèn qua SEA Games 26 và nhất là vòng loại vừa rồi chơi rất ổn định, Myanmar có thể sẽ làm cho VN vất vả và tôi hy vọng tìm được ít nhất 1 điểm trước VN”.

Rất có thể Myanmar sẽ đá pressing toàn sân vì họ không ngại va chạm, không ngại tranh chấp cũng như không ngại phải đua tốc độ với các tuyển thủ VN. Hơn nữa, một khi có sự cầm cương của một HLV Hàn Quốc, cũng có nghĩa tính kỷ luật và ý chí trong lối chơi của Myanmar sẽ rất cao, buộc tuyển VN phải cảnh giác, nếu không rất có thể phải trả giá.

Trận mở màn bao giờ cũng không dễ dàng. Nhưng hàng triệu trái tim người hâm mộ VN đang hy vọng sẽ được xem một trận thắng oanh liệt của các chàng trai Việt.

Bên lề

Đội tuyển VN sẽ mặc trang phục toàn trắng trong trận đầu ra quân với Myanmar. Các tuyển thủ đều cho rằng màu trắng là màu áo may mắn nên toàn đội sẽ tự tin chiến thắng. (Q.H)

Suất ăn của tuyển VN được tăng cường. Do suất ăn của BTC khá ít món, nên VFF đã linh động đặt thêm các món ăn cho đội tuyển. Như vậy, đội tuyển VN sẽ được ăn nhiều món hơn, giống như hai ngày đầu đội tuyển đến Thái, khi mà VFF trả tiền ăn. (Q.H)

3 đài VN trực tiếp AFF Cup. Ngoài VTV có bản quyền phát trên kênh quảng bá VTV2 hoặc VTV6 thì Đài VTC cũng có bản quyền phát trên VTC-HD thể thao. Bên cạnh đó truyền hình số vệ tinh K+ cũng sẽ phát trực tiếp các trận của AFF Cup. (T.K)

Sẽ có khoảng 100 CĐV TP.HCM trong màu áo Hội CĐV VN có mặt lúc 16 giờ 45 tại sân Cung văn hóa Lao động TP.HCM chiều nay để nghe bình luận từ các chuyên gia, tham gia các chương trình cổ động cho đội tuyển VN cũng như xem tường thuật trực tiếp trận VN - Myanmar. (T.K)

Nhiều phóng viên không có thẻ. Chiều qua, BTC giải đã phát thẻ cho các phóng viên tác nghiệp AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên do số lượng phóng viên đăng ký thẻ quá nhiều và BTC làm không chặt chẽ, nên có rất nhiều phóng viên của VN và các nước khác chưa có thẻ và sẽ bổ sung vào hôm  nay. (Q.H) 

 
Nhiều phóng viên vẫn chưa được nhận thẻ tác nghiệp - Ảnh: Khả Hòa

HLV Winfried Schaefer của Thái Lan cho biết đội của ông tuy chịu nhiều sức ép vì không thành công trong  3 kỳ AFF Cup liên tiếp gần đây, nhưng toàn đội xác định sẽ vượt qua áp lực để thắng Philippines trong trận đấu lúc 20 giờ 20 hôm nay sau trận đấu của VN. (Q.H)

 
Ảnh: Khả Hòa

Philippines bất ngờ vì phóng viên VN. Do buổi tập của đội tuyển Philippines tại sân chính Rajamangala diễn ra trước giờ tập của đội tuyển VN, nên có hơn 40 PV VN theo dõi buổi tập của đội tuyển nước này. BHL Philippines đã không cho ghi hình (ảnh), còn anh Migalto - phóng viên tháp tùng đội Philippines nói: “Chúng tôi thật sự bất ngờ, sao các bạn lại quan tâm đến chúng tôi nhiều thế nhỉ”. (Q.H)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.