AFF Cup ngày càng mất giá

25/11/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Ngày khai mạc AFF Cup 2012, có đội tuyển chủ nhà Thái Lan thi đấu, nhưng sân vận động quốc gia Rajamangala của người Thái vắng hoe.

(TNO) Ngày khai mạc AFF Cup 2012, có đội tuyển chủ nhà Thái Lan thi đấu, nhưng sân vận động quốc gia Rajamangala của người Thái vắng hoe.

>> Chủ nhà Thái Lan thắng chật vật Philippines 2-1
>> Kiều bào tại Thái Lan tạo thêm nội lực cho tuyển Việt Nam
>> Tuyển Thái Lan được “lệnh” phải vô địch AFF Cup 2012

 
Người Thái cũng tỏ vẻ thờ ơ đến sự kiện thể thao đang diễn ra trên đất nước mình

Chưa tới 10.000 người ngồi lọt thỏm trong sân bóng có sức chứa đến 65.000 khán giả, đủ thấy AFF Cup không còn hấp dẫn với người dân Thái Lan và người hâm mộ Bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Ngay cả khán giả Việt Nam (VN) vốn cuồng nhiệt là vậy, nhưng ở trận đấu với Myanmar chỉ có khoảng hơn 100 cổ động viên từ VN sang.

Có thể đổ cho suy thoái kinh tế, nên người ta hạn chế đi lại, du lịch xem bóng đá, nhưng số cổ động viên quá ít ỏi trong ngày khai mạc giải khiến những người điều hành Bóng đá Đông Nam Á và cả nhà tài trợ Suzuki không khỏi lo ngại.

Rõ ràng, cúp vô địch ở khu vực được gọi là “vùng trũng” của bóng đá của thế giới không đủ để kéo người hâm mộ bóng đá đến sân.

Trong nhiều năm qua, cho dù Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia hô hào nào là tiếp cận châu Á, giành vé dự World Cup…, nhưng những lời hô hào đó là nhanh chóng biến thành lời hứa suông khi các đội Đông Nam Á cứ ngụp lặn trong "vùng trũng" của mình.

Dù cho Philippines hay Singapore có ồ ạt nhập tịch, thì mục tiêu của họ cũng chỉ là thi đấu thành công ở các giải Đông Nam Á.

 
Một nhóm khán giả ít ỏi trên sân Rajamangala trong ngày khai mạc AFF Cup 2012

Trước ngày diễn ra giải, có phóng viên người nước ngoài đã bắt bí HLV Phan Thanh Hùng với câu hỏi: “Ông nghĩ sao khi sau ngôi vô địch AFF 2008, 4 năm sau mục tiêu tối thượng của Bóng đá VN cũng chỉ là vô địch AFF, phải chăng đó là sự thụt lùi?”.

Bóng đá VN thụt lùi hay Bóng đá Đông Nam Á chậm tiến bộ, đó là điều mà người hâm mộ dễ dàng nhận thấy và luôn luôn ca thán.

Bởi từ nhiều năm qua, đội tuyển VN không sản sinh ra lứa cầu thủ nào tài năng sánh bằng Công Minh, Hồng Sơn trước đây. Hay Thái Lan bây giờ vẫn còn trông chờ vào Niweat Siriwong hay Datsakorn Thonglao, chứng tỏ người Thái cũng bế tắc trong việc thúc đẩy bóng đá phát triển, đúng như sự mong đời của người dân nơi đây.

Để giúp nhà tài trợ vui lòng, AFF còn nghĩ ra cả chuyện không giống ai khi tổ chức trận chung kết với hai lượt đi về (sân nhà, sân đối phương), nhưng điều này chỉ có thể kéo người hâm mộ đến sân ở thời điểm nhất định, chứ nó chẳng lợi lọc gì, vì giảm đi sự kịch tính vốn có của trận chung kết giải.

Hy vọng sau giải đấu này, các quan chức liên đoàn thành viên AFF nhìn nhận ra sự tụt hậu của mình đối với sự phát triển của bóng đá thể giới, sự quay lưng của người hâm mộ để bắt tay vào làm bóng đá một cách căn cơ hơn, giúp Bóng đá Đông Nam Á không còn bị gọi là “vùng trũng” trong những năm tới.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.