Chủ nhà bảng B AFF Cup 2012 thắng đậm Lào

28/11/2012 21:10 GMT+7

(TNO) Cục diện của bảng B AFF Cup 2012 rất hấp dẫn, sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 cả 4 đội đều còn cơ hội lọt vào vòng bán kết.

(TNO) Cục diện của bảng B AFF Cup 2012 rất hấp dẫn, sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 cả 4 đội đều còn cơ hội lọt vào vòng bán kết.

>> CĐV Malaysia đòi sa thải HLV Rajagobal
>> ĐKVĐ Malaysia thảm bại, tuyển Lào vuột chiến thắng
>> HLV Malaysia tự ra “tối hậu thư” cho mình

 
Đội chủ nhà của bảng B Malaysia đã có chiến thắng đầu tiên - Ảnh: Reuters

Ở lượt trận thứ 2 diễn ra chiều và tối 28.11 (giờ VN), Singapore bất ngờ để Indonesia vượt qua với tỷ số 1-0, trong khi chủ nhà Malaysia đã có chiến thắng đậm 4-1 trước "hiện tượng" Lào.

Trong trận đấu sớm, đội bóng đảo quốc sư tử Singapore do phải chơi thiếu người nên đành chấp nhận thua cuộc trước Indonesia - đội bóng đã bị Lào cầm chân trong trận mở màn.

Đã có 3 điểm trong tay sau chiến thắng khá bất ngờ trước chủ nhà Malaysia ở trận ra quân, nên Singapore được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho suất đầu tiên vào bán kết. Diễn biến trong suốt hơn 60 phút trên sân cũng đã chỉ ra điều đó. Singapore của HLV Avramovic là đội chơi lấn lướt.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu khó khăn cho Singapore khi hậu vệ Irwan nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 65.

Chơi thiếu người nên Singapore đã bị Indonesia dồn ép liên tục. Chuyện gì đến rồi cũng đã đến, ở phút 87, trong một pha không lùi kịp về để chống phản công, Jiyai đã phải phạm lỗi với Indik để chịu một quả phạt trực tiếp.

 
Singapore thúc thủ trước cú sút phạt thông minh của Indik - Ảnh: affcup

Trong pha bóng này, cũng phải nói rằng nếu như thủ môn Izwan chọn đúng vị trí thì Singapore đã không phải nhận bàn thua. Nhận thấy thủ thành của đối phương lên cao, Indik đã tung cú sút vào góc cao khung thành để ghi bàn thắng duy nhất, qua đó, giúp Indonesia bỏ túi trọn 3 điểm.

Ở trận đấu muộn, hiệp 1 đội khách Lào tiếp tục gây bất ngờ khi kết thúc 45 phút đầu tiên cầm chân Malaysia với tỷ số 1-1. Malaysia đã vượt lên dẫn 1-0 ở phút 15 do công của Mohd Safiq Rahim. Nhưng trận đấu đã trở lại thế cân bằng ở phút Khonesavanh Sihavong tỏa sáng với bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 40.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội chủ nhà Malaysia đã hoàn toàn lột xác. Các học trò HLV Datuk K Rajagobal đã hoàn toàn chiếm thế chủ động và liên tục tung ra những đường bóng nguy hiểm về phía khung thành Lào.

Quá bất ngờ với lối chơi pressing của đội chủ nhà, tuyển Lào đã khá vất vả chống đỡ. Song, 3 bàn thắng liên tiếp ở các phút 67, 76 và 79 của Mohd Safee Mohd Sali, Wan Zack Haikal Wan Noor và Mohd Khyril Muhymeen Zambri đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của tuyển Lào.

Thắng đậm 4-1 đã giúp cho Malaysia có được 3 điểm đầu tiên và tạm thời xếp vị trí thứ 3 sau Singapore (3 điểm) và Indonesia (4 điểm). Còn tuyển Lào xếp ở vị trí cuối cùng với 1 điểm.

Lượt trận cuối cùng của bảng B, Indonesia gặp Malaysia và Singpore gặp Lào, sẽ diễn ra vào ngày 1.12.2012, đều vào lúc 20 giờ 45.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.