Kiều bào tại Thái Lan tạo thêm nội lực cho tuyển Việt Nam

23/11/2012 19:10 GMT+7

(TNO) Hay tin đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2012, rất đông người Việt Nam đang sinh sống tại Bangkok háo hức chuẩn bị để cổ vũ cho đội bóng quê hương.

(TNO) Hay tin đội tuyển Việt Nam (VN) thi đấu AFF Cup 2012, rất đông người Việt Nam đang sinh sống tại Bangkok háo hức chuẩn bị để cổ vũ cho đội bóng quê hương.

>> Thái Lan lo lắng trước áp lực vô địch AFF Cup 2012
>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> Không treo thưởng cho đội tuyển tại AFF Cup

 
Người hâm mộ Việt Nam, trong nước và tại Thái Lan đã đến sân Rajamangala cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 - Ảnh: Bạch Dương

Anh Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội người Việt ở Bangkok, Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt ở Thái Lan cho biết: “Sinh sống xa quê nên mỗi dịp có hoạt động văn hóa, văn nghệ, hay thể thao của VN trình diễn, thi đấu ở Thái Lan, chúng tôi đều muốn góp mặt để bớt nhớ quê nhà và phần nào thể hiện sự đóng góp của mình với tổ quốc.

Anh em chúng tôi đã thông báo đến từng tổ nhóm người Việt ở đây và họ đều nói sẽ thu xếp công việc để đến xem. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người Việt ở Thái đến sân Rajamangala để cổ vũ cho đội tuyển VN trong trận đấu đầu tiên với Myanmar”.

Nói về công tác chuẩn bị, anh Nguyễn Ngọc Anh nói: "Chúng tôi sẽ có gì dùng đấy, chủ yếu là cờ đỏ, sao vàng để tạo thêm không khí khi cổ vũ đội tuyển".

Trong khi đó, anh Trần Văn Hoàn (quê Nghệ An) lập nghiệp ở  Bangkok từ hơn 20 năm nay, nói: “Chúng tôi vẫn theo dõi tin tức bóng đá VN qua internet nên cũng rất yêu thích các cầu thủ Công Vinh, Trọng Hoàng…, tôi sẽ rủ những người bạn thân đến sân xem để cổ vũ hết mình cho đội tuyển. Tôi rất mong VN thắng lại Myanmar để trả món nợ ở SEA Games 26. Nếu thắng được Myanmar chắc chắn người hâm mộ sẽ đến sân đông hơn".

 
Người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển mỗi khi đi thi đấu nước ngoài - Ảnh: Bạch Dương

Anh Nguyễn Ngọc Anh cũng cho biết dù số lượng sinh viên ở Thái Lan không đông như ở Singapore hay Malaysia, nhưng các bạn sinh viên cũng sẽ thu xếp để đến sân cổ vũ cho đội tuyển.

Được biết cũng có rất nhiều cổ động viên từ VN sang Bangkok để xem AFF Cup 2012, vì thế trong trận đấu với Myanmar, khán giả VN sẽ chiếm số lượng áp đảo để tiếp thêm tinh thần cho các chàng trai Việt.

Quang Huy (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.