Singapore 3-1 Thái Lan: Chủ nhà khẳng định đẳng cấp!

19/12/2012 20:39 GMT+7

(TNO) Giành thắng lợi với tỷ số thuyết phục 3-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012 trước kình địch Thái Lan, tuyển Singapore có ưu thế rất lớn trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 4 tại giải đấu số một Đông Nam Á.

(TNO) Tối 19.12 (giờ VN), giành thắng lợi với tỷ số thuyết phục 3-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012 trước kình địch Thái Lan, tuyển Singapore có ưu thế rất lớn trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 4 tại giải đấu số một Đông Nam Á.

>> Singapore không ngại Thái Lan
>> Singapore vào chung kết AFF Cup
>> Singapore “sợ” bài học VN

 
Singapore đã tận dụng được lợi thế sân nhà tuyệt đối trong trận chung kết lượt đi - Ảnh: Reuters

Cùng xứng đáng đi đến chung kết, nhưng Thái Lan vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn so với Singapore trên nhiều phương diện. Lối chơi của đội bóng xứ Chùa vàng tỏ ra kỷ luật, chặt chẽ và đa dạng hơn.

Nếu như Singapore vẫn chủ yếu sử dụng những pha lên bóng dài, bổng để tìm sự đột biến thì Thái Lan đã chứng tỏ, họ có thể chơi giãn biên hay đánh trung lộ một cách nhuần nhuyễn và bài bản.

Song, ở trận chung kết lượt đi này, Singapore là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội tuyển Thái Lan.

Lối chơi sở trường, những đường xuống bóng ở hai biên rồi tạt bổng vào trong để tận dụng chiều cao của Alesandra Duric đã mang đến lợi thế nhất định cho đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 7, Singapore đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Đường tạt bóng bên cánh phải của Mohammad Sharil Bin Ishak vào trong đã khiến trung vệ Panupong Wongsa của Thái Lan lúng túng, kéo ngã Alexsandar Duric trong vòng cấm địa.

Ngay lập tức, trọng tài người Nhật Bản Massaki đã chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Dù phải mất tới hai lần thực hiện nhưng tiền vệ Mustafic Faihrudin vẫn kịp mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Singapore.

Đây là lần đầu tiên tại giải, Thái Lan bị thủng lưới ngay trong hiệp 1. Không những phải nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Thái Lan còn đánh mất thế trận vào tay đối thủ.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan đã tràn sang phần sân Singapore và cơ hội đầu tiên của đội khách cũng là bàn san bằng tỷ số 1-1 (phút 60).

Adul ghi bàn nhưng người có công lớn trong bàn gỡ hòa của Thái Lan là tiền vệ Danda với một pha bứt tốc độ dũng mãnh bên cánh phải loại toàn bộ hàng phòng ngự Singapore rồi thực hiện đường căng ngang cho Adul.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó đội chủ nhà Singapore đã một lần nữa vượt lên dẫn bàn. Alexsandra Duric đóng vai trò là người chuyền bóng để Khairul Amri đứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Singapore.

Hưng phấn sau bàn nâng tỷ số của Amri, đội chủ nhà Singapore tiếp tục khống chế thế trận vào tạo ra nhiều pha nguy hiểm trước khung thành Thái Lan.

Ngay ở phút bù giờ đầu tiên (90+1), từ quả phạt góc bên cánh phải, Baihhaki Bin Khaizan đã có mặt kịp thời đá nối tung nóc lưới, ấn định tỷ số 3-1 cho Singapore.

Theo ban tổ chức AFF Cup 2012, năm nay sẽ lần đầu tiên áp dụng luật bàn thắng sân khách. Và điều này cũng có nghĩa cơ hội lần thứ 4 vô địch AFF Cup của Thái Lan vẫn chưa hết, nếu ở trận lượt về thầy trò HLV Schafer ghi 2 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Còn không, cơ hội sẽ thuộc về Singapore, đội bóng đảo quốc sư tử biển sẽ trở thành đội duy nhất ở Đông Nam Á 4 lần vô địch AFF Cup.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 22.12 trên sân Supachalasai của Thái Lan.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.