Tiếng gầm của Sư tử

20/12/2012 00:00 GMT+7

Tối qua, dù chơi không thật vượt trội, nhưng Singapore biết cụ thể hóa các cơ hội của mình để có 3 bàn thắng vào lưới Thái Lan, tạo lợi thế trước trận chung kết lượt về.

Tối qua, dù chơi không thật vượt trội, nhưng Singapore biết cụ thể hóa các cơ hội của mình để có 3 bàn thắng vào lưới Thái Lan, tạo lợi thế trước trận chung kết lượt về.

Với ưu thế sân nhà cùng thể lực dồi dào, không ngại va chạm, luôn thắng trong các pha tranh chấp, chơi tập trung cao và rất quyết tâm từ đầu, Singapore sớm gây sức ép khiến Thái Lan lúng túng suốt hiệp một. Nhờ vậy, bàn thắng đến rất sớm từ phút 10, sau đường chuyền bên phải của Sharil Ishak và cú trượt ngã rất điệu nghệ của lão tướng Dusit do pha chạm nhẹ của hậu vệ Thái Lan, buộc trọng tài người Nhật Bản Massaki chỉ tay vào chấm phạt đền. Dù phải thực hiện đến 2 lần nhưng nhạc trưởng của Singapore Mustafic Faihrudin vẫn hạ gục thủ môn Kawin.

Bị trúng đòn sớm cộng khả năng thích nghi chậm mặt sân cỏ nhân tạo ở Jalan Besar khiến người Thái đến hiệp 2 mới lấy lại tinh thần và tìm được sự gắn kết. Một trong các pha xử lý khéo léo đã diễn ra ở phút 59 khi Teerasil Dangda đi bóng rất hay, chuyền cho Adul Lahsoh gỡ hòa 1-1. Nhưng niềm vui của Thái Lan không kéo dài lâu, do hàng thủ bắt người không chặt để Duric tự do có bóng chuyền cho Khairul Amri. Tiền vệ từng ghi bàn vào lưới Thái Lan ở trận chung kết 5 năm trước lại tiếp tục lập công. Lần này là một cú xoay người điệu nghệ, loại các hậu vệ Thái và sút căng vào góc chết nâng lên 2-1. Lẽ ra trận đấu sẽ kịch tính hơn nếu cú sút phạt của Jakkapan sau đó không bật xà ngang của Singapore.

Phải nhìn nhận rằng lối đá đơn giản nhưng kỷ luật của Singapore đã giúp họ không chỉ đứng vững trước nhiều pha phản công nhanh của Thái Lan, mà còn nhờ tích cực tranh cướp bị phạm lỗi, chủ nhà đã nhiều lần khai thác tốt các tình huống cố định. Shaifun với chân trái lợi hại có nhiều quả sút căng khiến thủ thành Kawin liên tục vất vả. Nhưng có lẽ sự rời sân quá sớm của đội trưởng Panupong Wongsa do chấn thương đã để lại lỗ hổng lớn ở phòng ngự. Phút cuối cùng từ pha phối hợp sau quả phạt góc, có đến 2 cầu thủ Singapore lao vào áp sát khiến thủ môn Kawin ra hụt và hậu vệ Chonlatit bị giật mình, để bóng bật ra tạo thời cơ cho trung vệ Baihhaki Bin Khaizan đứng ngay cột dọc sút tung nóc lưới ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng này mở ra cơ hội lớn cho Singapore giành Cúp AFF nếu không để thua Thái Lan 2 bàn ở lượt về. Với những gì đã thể hiện, nhất là lối chơi chững chạc và phong cách tự tin, hy vọng hoàn toàn có thể đến với những chú sư tử biển vào tối 22.12 trên sân Suphachalasai.

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.