Tuyển VN trước trận gặp Philippines: Tổn thất lực lượng

26/11/2012 04:47 GMT+7

Sau trận hòa trước Myanmar, đội tuyển VN lại gặp nhiều khó khăn trước trận gặp Philippines chiều mai khi Văn Phong, Âu Văn Hoàn, Nguyên Sa không thể thi đấu.

Sau trận hòa trước Myanmar, đội tuyển VN lại gặp nhiều khó khăn trước trận gặp Philippines chiều mai khi Văn Phong, Âu Văn Hoàn, Nguyên Sa không thể thi đấu.

Minh Đức nhận lỗi

Ngay trong buổi tối 24.11, BHL đội tuyển VN đã nói chuyện với các cầu thủ về những sai lầm đáng tiếc ở trận gặp Myanmar. Nhiều cầu thủ cho biết mình chơi chưa được tốt vì trời mưa, sân trơn và áp lực buộc phải thắng.

 HLV Phan Thanh Hùng và tuyển VN trong buổi tập hôm qua
HLV Phan Thanh Hùng và tuyển VN trong buổi tập hôm qua - Ảnh: Khả Hòa

Là đội trưởng và người phạm sai lầm dẫn đến quả phạt 11 m, Minh Đức đứng ra nhận lỗi về mình: “Tôi rất tiếc, sai lầm của tôi khiến toàn đội bị mất hai điểm. Đây là bài học lớn đối với tôi, chắc chắn tôi sẽ tập trung hơn để cùng anh em đạt kết quả trước Philippines và Thái Lan với quyết tâm phải vào đến bán kết”. Trước lời nhận lỗi của Đức, toàn đội an ủi người đội trưởng của mình, bởi sai lầm trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi.

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng nói: “Minh Đức đứng ra nhận lỗi, chứng tỏ các cầu thủ đã ý thức được việc mình làm. Đội tuyển VN sau vấp váp đầu tiên vẫn hướng về phía trước. Philippines và Thái Lan là hai đối thủ rất mạnh, bởi thế muốn thắng trận, các cầu thủ VN cần hạn chế sai lầm và chơi với phong độ tốt nhất. Hy vọng mọi chuyện sẽ được giải tỏa nếu vượt qua Philippines”.

Vắng 3 trụ cột cùng lúc

Chiều qua đội tuyển VN đã có buổi tập nhẹ ở sân phụ Rajamangala. Các cầu thủ đá chính trận Myanmar chỉ tập khởi động để thả lỏng, còn các cầu thủ không thi đấu vẫn tập theo giáo án bình thường.

Hậu vệ Văn Phong ngồi ngoài bởi nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ hết giải do chấn thương xương sườn sau pha lên gối của Kyi Lin (Myanmar). Kết quả chụp phim tại Bangkok cho thấy, vết thương ở xương sườn của Phong không nặng nhưng cần có thời gian nghỉ ngơi và uống thuốc chống viêm để hồi phục. Nếu nhanh, Văn Phong có thể tiếp tục góp mặt nếu VN vào bán kết. Tương tự, Âu Văn Hoàn chỉ có thể tập nhẹ ở ngoài do giãn dây chằng gối.

Trong khi đó, Nguyên Sa phải ở lại khách sạn do bị sốt xuất huyết. Đợt sốt đã kéo dài qua ngày thứ ba, nên nếu hồi phục nhanh thì phải đến trận gặp Thái Lan, Sa mới có thể phục vụ cho đội tuyển. Trọng Hoàng và Tấn Tài cũng bị đau nhẹ, khiến BHL có phần lo lắng bởi khó lòng chơi với 100% phong độ.

Sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Chúng ta đã không gặp may bởi tổn thất lực lượng. Nhưng tôi tin những vị trí thay thế như Văn Biển, Đình Luật hay Đình Đồng sẽ nỗ lực lấp tốt vào các khoảng trống này. Vấn đề hiện nay là phải nhanh chóng lấy lại cân bằng, khắc phục những nhược điểm tâm lý cũng như hạn chế tối đa sai sót cá nhân. Theo cảm nhận của tôi, Philippines không mạnh hơn so với 2 năm trước đây. Họ có lợi thế về thể hình, nhưng lối chơi chưa gắn kết nên tôi nghĩ VN còn nguyên hy vọng và sẽ chơi tấn công mạnh mẽ để quyết thắng Philippines”.

Quang Huy

>> Tuyển Việt Nam: Không nói, hành động vì chiến thắng!
>> Kiều bào tại Thái Lan tạo thêm nội lực cho tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam muốn thường xuyên thay đổi món ăn
>> Đội tuyển Việt Nam luyện sút cầu môn
>> Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi trên đất Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.