“Việc bị đánh giá thấp hơn VN sẽ tốt cho Malaysia”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2018 15:00 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin vừa hun đúc tinh thần cho các tuyển thủ Malaysia trước 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 gặp tuyển Việt Nam (VN) khi nhận định rằng việc đội nhà bị đánh giá thấp hơn đối thủ sẽ là một lợi thế.

[VIDEO] QUANG HẢI GIÚP VIỆT NAM ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HƠN MALAYSIA
Theo tờ Star Online, những học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã trải qua một nỗ lực rất lớn để đụng độ tuyển VN ở 2 lượt trận chung kết sau khi đánh bại đương kim vô địch Thái Lan nhờ luật bàn thắng trên sân khách ở trận lượt về bán kết đầy kịch tính. Trận lượt đi chung kết sẽ được diễn tại sân Bukit Jalil vào ngày 11.12 và trận lượt về trên sân Mỹ Đình ở Hà Nội vào ngày 15.12.
Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Amin liên tục động viên tinh thần cho các tuyển thủ Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
Tuy vậy, đối với người đứng đầu FAM lại khác: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta phải mang về chiếc cúp. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần bất khuất của mình để giành chiến thắng trong trận bán kết nhưng trận chung kết là một cuộc đấu khác và họ cần phải tập trung. Việc bị đánh giá thấp hơn trong trận chung kết sẽ tốt cho chúng ta ... Chúng ta đã đánh bại Thái Lan và bây giờ đang đối mặt với ứng viên nặng ký khác. Tôi tự tin rằng các chàng trai của chúng ta có thể đi đến đích cuối cùng”.

tin liên quan

Trọng Hoàng bất ngờ tập riêng tại Malaysia
Không kể “thương binh” Văn Toàn vừa xỏ giày vào vận động nhẹ, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng bất ngờ được HLV Park Hang-seo sắp tập riêng trong buổi tập đầu tiên tại Malaysia.
Người đứng đầu FAM sau đó còn cho biết phần thưởng tài chính không nằm trong suy nghĩ của các tuyển thủ quốc gia khi họ chuẩn bị cho 2 lượt trận chung kết. Tờ báo trên dẫn lời ông Hamidin nói rằng FAM sẽ có một phần thưởng xứng đáng nếu Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) nâng chức vô địch AFF Cup 2018 khi trở về từ VN sau trận lượt về. Tuy vậy, ông Hamidin nhấn mạnh: “Phần thưởng là bí mật nhưng tôi nghĩ tài chính không phải là thứ gì đó trong tâm trí các tuyển thủ. Một số cầu thủ trong số họ lần đầu tiên chơi ở AFF Cup và họ đều là những người khát khao đoạt chức vô địch”.
Nguyễn Anh Đức được kỳ vọng sẽ tiếp tục "nổ súng" trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 trước Malaysia ĐỘC LẬP
Trên thực tế, sau màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2018 và đặc biệt là thắng Philippines ở cả 2 lượt trận bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được đánh giá rất cao cho khả năng đoạt chức vô địch. Hơn nữa, ngoài lối chơi nhiều tiến bộ, tinh thần và sự tự tin của tuyển VN càng được củng cố hơn khi đánh bại Malaysia 2-0 ở vòng bảng giải đấu này năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.