Việt Nam chơi dưới sức mình

24/11/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận không tốt nên đành phải chia điểm với Myanmar (1-1) trong trận mở màn AFF Cup 2012.

(TNO) Ngày 24.11, đội tuyển Việt Nam (VN) đã chơi một trận không tốt nên đành phải chia điểm với Myanmar (1-1) trong trận mở màn AFF Cup 2012.

** Xem tường thuật chi tiết tại đây
>> HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam sẽ thắng Myanmar
>> HLV Phan Thanh Hùng nên học Del Bosque

 
Để cho Myanmar cầm hòa ở trận ra quân, con đường phía trước của tuyển Việt Nam (áo trắng) tại AFF Cup 2012 sẽ rất khó khăn

Myanmar được đánh giá yếu nhất bảng, bởi thế VN đặt mục tiêu phải thắng trong trận đấu này để tạo ưu thế. Nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã không thể làm được điều mà họ mong muốn.

Phát biểu sau trận đấu

Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn: "Hòa ở trận đầu tiên là điều rất đáng tiếc. Theo tôi Minh Đức không nên chuồi bóng trong tình huống như vậy, đây là một pha xử lý non nớt. Tuy nhiên trong một trận đấu lúc nào cũng có một cầu thủ chơi không được như ý, đáng tiếc là lại rơi vào trường hợp của Đức".

Cơn mưa như xối nước trước và trong trận đấu khiến sân Rajamangala sũng nước nên đã phần nào hạn chế lối chơi bóng kỹ thuật của tuyển VN.

Ngoài ra, tuyển VN không thể có lực lượng mạnh nhất bởi Phạm Nguyên Sa bị sốt cao trong đêm trước trận đấu, buộc ông Hùng phải đưa Phan Thanh Hưng vào đá tiền vệ trụ.

Do không thường xuyên được đá ở vị trí này, nên Thanh Hưng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng tiền vệ VN không tạo nên được thế áp đảo như cách tính toán của ban huấn luyện tuyển VN.

Nói vậy, nhưng không thể vin vào hai lý do trên để biện minh cho lý do VN không thể thắng. Bởi rõ ràng ở trận đấu quan trọng này, hầu hết các cầu thủ VN đều chơi không tốt.

Trong khi đó, đội quân trẻ của HLV Park Sung Hwa đã chơi một trận rất hay. Các cầu thủ Myanmar tích cực di chuyển, giữ cự ly đội hình tốt và đá áp sát đã không để cho VN có khoảng trống để bật một hai như trong các buổi tập.

 
Tấn Tài (14) ăn mừng bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

Không tạo được ưu thế rõ rệt, nhưng VN vẫn mở được tỷ số trước do công Tấn Tài bằng pha đánh đầu ngược đẹp mắt sau quả phạt góc của Thành Lương ở phút 35.

Phát biểu sau trận đấu

Trưởng đoàn Myanmar Tin Myint Aung: “Chúng tôi rất hạnh phúc với trận hòa này. Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi một trận rất tốt. Rõ ràng VN có nhiều cầu thủ hay và luôn được đánh giá hơn hẳn chúng tôi, nên một điểm có được là thành công lớn".

Đẳng cấp hơn đối phương, ưu thế dẫn điểm trước, đúng ra VN phải chơi chậm lại, giữ bóng chắc chắn để chờ đối phương sai lầm do nôn nóng dâng cao đội hình.

Đáng tiếc tuyển VN lại là đội dâng cao ở đầu hiệp 2, tạo cơ hội cho đối phương phản công. Trong tình huống xuống bóng của Kyi Lin, trung vệ đội trưởng Minh Đức đã phạm lỗi lầm sơ đẳng khi chuồi bóng từ phía sau, tạo điều kiện để cho Kyi Lin san bằng tỷ số 1-1 từ chấm 11m.

Trong tình huống này có thể trọng tài El Haddad Andre có phần nặng tay bởi Minh Đức chuồi trúng bóng. Nhưng lỗi trước hết thuộc về Minh Đức, bởi một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Đức không nên có những cú ra chân như vậy, nhất là trong điều kiện trời mưa sân trơn, rất dễ dẫn đến phạt đền.

 
Myanmar ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 của Kyi Lin (8)

Ngoài tình huống kể trên, Minh Đức còn phạm không dưới 3 lỗi có thể dẫn đến bàn thắng ở các phút 73, 80, 83, nếu như Kyi Lin dứt điểm tốt hơn, hoặc anh chơi bóng đồng đội hơn, thì VN đã thua thêm bàn thứ 2.

Công bằng mà nói, sau khi bị đối phương gỡ hòa, VN cũng đã có cơ hội tốt để ghi bàn, đáng kể nhất là cú sút chạm xà ngang của Quốc Anh ở phút 73.

Nhưng tỷ số hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu, bởi trước VN tạo quá ít cơ hội ăn bàn trong trận đấu này, nên phải chấp nhận chia điểm.

 
Đội trưởng Minh Đức (Việt Nam, 3) đã có một ngày thi đấu dưới sức mình

Ngoài Minh Đức, hầu hết các cầu thủ VN chơi không tốt trong trận đấu này, đặc biệt là sự mờ nhạt của Công Vinh, Trọng Hoàng, Thanh Hưng. HLV Phan Thanh Hùng đã cố gắng tung Vũ Phong, Quang Hải vào sân, nhưng cũng không thể nào tạo nên được sự khác biết.

Chắc chắn VN phải chơi mạnh mẽ hơn, trước các đối thủ Philippines và Thái Lan mới có hy vọng đi tiếp.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.