Bị... đè

13/11/2010 13:38 GMT+7

(TNO) Sáng hôm nay 13.11, môn Judo đã bước vào ngày tranh tài đầu tiên tại nhà thi đấu Huagong (TP Quảng Châu, Trung Quốc).

Văn Ngọc Tú - niềm hi vọng cuối cùng của môn Judo Việt Nam - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Sáng hôm nay 13.11, môn Judo đã bước vào ngày tranh tài đầu tiên tại nhà thi đấu Huagong (TP Quảng Châu, Trung Quốc).

Trong ngày thi đấu này, Judo Việt Nam có 2 võ sĩ tranh tài là Đặng Hào (dưới 100kg nam) và Trần Thúy Duy (dưới 78kg nữ). Tuy nhiên, ở đấu trường châu lục vốn được xem là quá tầm với Judo Việt Nam, 2 võ sĩ này đều thúc thủ nhanh chóng.

Trần Thúy Duy chỉ cầm cự chưa đầy 2 phút và bị thua điểm Ippon vì không phản công lại được khi đối thủ đến từ quốc gia sản sinh môn Judo - Ogata Akari (Nhật Bản) vào đòn đè thành công.

Tương tự, ĐKVĐ Đông Nam Á 2010 Đặng Hào cũng bị thua điểm Ippon cũng bằng đòn đè trước đối thủ Al Raifi của Bahrain ở phút thứ 2.

Theo Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT Nguyễn Hữu An, trong những ngày ở làng VĐV ASIAN Games 16, các tuyển thủ Việt Nam sinh hoạt và ăn uống khá tốt. Tuy nhiên nhiều món ăn không hợp khẩu vị nên các võ sĩ phải “ăn dặm” thêm mì gói và thực phẩm mang theo để có sức… chiến đấu.

Việt Nam là cường quốc về môn Judo ở khu vực Đông Nam Á, nhưng ở đấu trường châu lục vẫn còn thứ hạng khiêm tốn, chỉ duy nhất “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú (biệt danh Tú dừa) là được đánh giá vượt tầm khu vực, và chính nữ võ sĩ này đã giành được những tấm huy chương ở đấu trường châu lục cho Judo Việt Nam (2 HCĐ giải trẻ châu Á 2005 và 2007; HCB Đại hội Võ thuật châu Á lần 1-2009).

Tại ASIAD 15 ở Doha (Qatar), chính Ngọc Tú cùng đồng đội Nguyễn Thị Kiệu (HCV SEA Gmes 24, 25) suýt nữa chạm tay vào tấm huy chương đồng nếu như may mắn hơn ở vòng đấu repechampe (vòng đấu vớt tranh HCĐ).

Tuy trong ngày ra quân không nếm được mùi chiến thắng, nhưng chí ít người hâm mộ môn võ thuật này cũng “hơi vui” khi trang web của BTC ASIAN Games 16 đã dành một chuyên mục lớn để nói về sự phát triển của Judo Việt Nam trong thời gian qua và cơ hội của các judoka Việt Nam tại đại hội lần này cũng như hành trình giành suất đến Olympic London 2012 của bộ môn này.

Ngày mai, 14.11, Judo Việt Nam sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 2 với HCV SEA Games 23 Nguyễn Thị Như Ý (dưới 70kg nữ) gặp Marian Urdabayena (Kazashstan) vào lúc 10 giờ 16 phút; và võ sĩ trẻ Lê Khắc Nhân (dưới 81kg nam) gặp Takamatsu (Nhật Bản) lúc 12 giờ.

Ngày 15.11, Judo Việt Nam có Trần Thương (dưới 73kg nam) gặp Shrestha (Nepan) vào lúc 10 giờ 08 phút; và võ sĩ trẻ Dương Thị Thanh Minh (dưới 52kg nữ) - người thay thế Nguyễn Thị Kiệu bị chấn thương không tham dự ASIAN Games 16, sẽ gặp Rima Berdygulova (Uzbekistan) lúc 11 giờ 04.

Tuy nhiên hy vọng giành huy chương của Việt Nam được đặt vào Văn Ngọc Tú - võ sĩ sẽ ra quân trong ngày thi đấu cuối cùng của môn Judo diễn ra vào ngày 16.11. Theo kết quả bốc thăm, Ngọc Tú được miễn vòng loại và vào chơi từ vòng tứ kết.

Huy Tường
(Từ Quảng Châu)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.