Cầu mây Việt Nam tranh vàng với Thái Lan

23/11/2010 09:44 GMT+7

(TNO) 9 giờ sáng nay, 23.11, cùng lúc tại nhà thi đấu Hải Châu (Quảng Châu, Trung Quốc), diễn ra hai trận đấu của lượt 2 nội dung đội tuyển môn cầu mây. >>Tứ kết môn quyền anh: Việt Nam trắng tay >>Canoeing VN vào chung kết 3 nội dung >>Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16

Tuyển cầu mây VN (áo trắng) mừng chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc - Ảnh: L.P

(TNO) 9 giờ sáng nay, 23.11, cùng lúc tại nhà thi đấu Hải Châu (Quảng Châu, Trung Quốc), diễn ra hai trận đấu của lượt 2 nội dung đội tuyển môn cầu mây.

>>Tứ kết môn quyền anh: Việt Nam trắng tay
>>Canoeing VN vào chung kết 3 nội dung
>>Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16

Khán đài gần như chật kín khán giả. Một áp lực rất lớn đè nặng lên vai các cô gái Việt Nam (VN) gồm Lưu Thị Thanh, Bích Thùy, Hải Thảo, khi đối thủ của họ là chủ nhà Trung Quốc.

Trung Quốc vào cuộc với thái độ cảnh giác cao độ. Họ chắn bóng và phòng thủ tương đối hiệu quả. Không tấn công dồn dập bởi Trung Quốc biết rõ về kỹ thuật chưa thể đọ được với VN. Đội chủ nhà cố gắng tận dụng những pha tấn công vào hai cánh để ghi điểm.


Một pha phát bóng tấn công của tuyển VN - Ảnh: L.P

Trong khi đó, VN có vẻ hơi thiếu tự tin nên không phát huy được hết thế mạnh của mình là những pha móc cầu vốn được coi là sở trường. Tỷ số luôn ở trạng thái cân bằng, không bên nào tạo ra được sự vượt trội.

Càng về cuối hiệp, hai đối thủ càng tỏ ra dè chừng nhau. Điểm số từ 17 - 17, nâng dần lên 19 - 19, 20 - 20. BHL của đội VN xin hội ý để chỉnh sửa đấu pháp và trong pha tấn công quyết định, VN đã liên tiếp ghi được hai điểm, giành chiến thắng ở hiệp 1 với tỷ số 22 - 20.

Mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều ở hiệp 2. Tuy không có cú bứt phá thần tốc nhưng VN đã chiếm được thế thượng phong. Những cú giao cầu chuẩn xác cộng với sự kết hợp rất nhuyễn trong tấn công và phòng thủ của VN đã đẩy Trung Quốc vào thế bế tắc. Tỷ số của hiệp 2 là 21 - 11 nghiêng về phía VN.

HLV Hà Tùng Lập phấn khởi cho biết: "Trung Quốc là đối thủ đáng gờm nhưng VN đã vượt qua được nhờ có đấu pháp đúng đắn. Và quan trọng nhất là các cầu thủ đã tuân thủ đúng đấu pháp này. Hiệp 1, vì chưa quen với lối đá của Trung Quốc nên VN có chủ trương phát bóng lỏng, ghìm bóng để giảm độ hưng phấn từ đối thủ. Diễn biến của hiệp 1 khá căng vì Bích Thùy chơi chưa được như mong muốn. Sang hiệp 2, vì "máy" đã vào guồng nên VN phát bóng và tấn công thoáng hơn, chủ yếu ra hai cánh với lực mạnh. Tất cả sự chỉ đạo đã được thực thi rất tốt".


HLV Hà Tùng Lập (áo đen) đang chỉ đạo học trò - Ảnh: L.P

Ở sàn bên cạnh, Thái Lan đã khá dễ dàng đả bại Myanmar cũng với tỷ số 2 - 0 và sẽ bước vào trận "chung kết" tranh HCV nội dung đội tuyển với kỳ phùng địch thủ VN vào lúc 15 giờ ngày mai, 24.11.

HLV Hà Tùng Lập nói về trận đấu với Thái Lan: "Trận đấu này sẽ quyết định chức vô địch nên sẽ rất căng và cũng rất hấp dẫn. Đấu pháp gì ư để đối đầu với Thái Lan? Chẳng có đấu pháp nào cả. Vì chúng ta và Thái Lan đã quá hiểu nhau, hiểu từng sở trưởng, sở đoản. Các VĐV VN sẽ chính là người quyết định tất cả chứ không phải BHL".

"VN sẽ phải tung toàn bộ "hỏa lực" với không chỉ 100% mà phải là 200% phong độ, sức lực, niềm khát khao chiến thắng. 4 năm về trước, ở ASIAD 15, VN đã hụt vàng ở nội dung này cũng bởi thua vào phút cuối trước Thái Lan. Cơ hội phục thù đã hiển hiện trước mặt. Chúng tôi mong chờ giây phút đoạt HCV trong bối cảnh đoàn thể thao VN đang khát vàng. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Thanh, Thảo, Thùy, Ba nên tôi càng tin họ sẽ để lại dấu ấn đẹp trước khi giã từ sân đấu", HLV Hà Tùng Lập nói tiếp.

Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.