Chủ nhà thua trắng

09/01/2011 00:46 GMT+7

Đội tuyển Qatar đã có khởi đầu không mấy tốt đẹp tại VCK Asian Cup năm nay khi thua Uzbekistan 0-2.

Các cầu thủ Qatar (áo sậm) thua toàn diện trước Uzbekistan - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Qatar đã có khởi đầu không mấy tốt đẹp tại VCK Asian Cup năm nay khi thua Uzbekistan 0-2.

HLV người Pháp, Bruno Metsu là nhân vật bị chỉ trích kịch liệt nhất sau trận đấu, vì LĐBĐ Qatar đã không tiếc tiền mời nhà cầm quân từng đưa đội tuyển Senegal vào đến tứ kết và đánh bại đội ĐKVĐ Pháp ngay trận mở màn World Cup 2002, với mục tiêu cải thiện chất lượng đội tuyển. Suốt 2 năm qua, dù sử dụng các cầu thủ “nhập khẩu” như trung phong Sebastian Soria (Uruguay), tiền vệ Fabio Cesar (Brazil) cùng một số cầu thủ khác đến từ châu Phi nhưng HLV Metsu vẫn không thể giúp đội tuyển Qatar có được một bộ mặt tươi tắn hơn.

Trong trận gặp Uzbekistan, sự chênh lệch về đẳng cấp đã thể hiện rõ khi các cầu thủ Qatar để Ahmedov và Djeparov dễ dàng ghi 2 bàn cho đội bóng đến từ Trung Á. HLV Metsu bào chữa rằng: “Các cầu thủ Qatar đã quên hết những gì chuẩn bị trên sân tập, nên đã chơi một trận đấu hết sức tệ hại không đúng với đẳng cấp”.

Với trận thua này, Qatar không còn đường lùi và bắt buộc phải thắng 2 trận còn lại trước Trung Quốc và Kuwait mới hy vọng giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Trong trận đấu thứ 2 của bảng A vào tối qua, tuyển Trung Quốc đã thể hiện bộ mặt mới trước một Kuwait trẻ trung sung mãn. Thế trận cân bằng cho đến khi Neda của Kuwait bị thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 khiến cho đội bóng Tây Á chỉ còn 10 người. Với lợi thế hơn người, Trung Quốc gia tăng sức ép trong hiệp 2 và đến phút 60, từ pha phạm lỗi của hậu vệ Kuwait ngoài vòng cấm, tiền vệ Zang Lingpeng (17) sút phạt đẹp mắt mở tỷ số cho Trung Quốc. Lên tinh thần, chỉ 6 phút sau, Deng Zhuoxiang sút bóng bật chân hậu vệ Kuwait đổi hướng đi luôn vào lưới. Chiến thắng 2-0 giúp Trung Quốc vươn lên cùng 3 điểm với Uzbekistan để tạm dẫn đầu bảng A. Thử thách sẽ đến với Trung Quốc trong trận gặp chủ nhà Qatar vào ngày 12.1, nếu thắng họ sẽ lọt vào tứ kết.

Hôm nay sẽ tiếp diễn 2 trận đấu ở bảng B: Nhật Bản gặp Jordan (20 giờ 15) và á quân giải lần trước Ả Rập Xê Út tiếp Syria (23 giờ 15).

G.Lao - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.