Đoàn thể thao Việt Nam đã đến Quảng Châu

10/11/2010 18:23 GMT+7

(TNO) Chiều nay (10.11), đoàn Thể thao Việt Nam (VN) dự ASIAD 16 do trưởng đoàn Lê Quý Phượng dẫn đầu đã có mặt tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

(TNO) Chiều nay (10.11), đoàn Thể thao Việt Nam (VN) dự ASIAD 16 do trưởng đoàn Lê Quý Phượng dẫn đầu đã có mặt tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Sân bay Bạch Vân chiều nay đón một lượng khách khổng lồ, trong đó phần đông là đoàn thể thao đến từ các nước và vùng lãnh thổ. Đoàn VN có vẻ khiêm tốn vì ngoài một số quan chức cao nhất của đoàn và trưởng bộ môn cử tạ, billiard của Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), chỉ có thêm đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC), Khiêu vũ thể thao.

Ông Lê Quý Phượng cho biết:“VN tham dự ASIAD 16 với 352 thành viên, trong đó có 263 vận động viên (VĐV) - đông nhất từ trước tới nay trong các kỳ góp mặt tại Á vận hội. Giờ G sắp điểm và mỗi thành viên đã sẵn sàng cho trận đánh lớn với tất cả sự cố gắng, nỗ lực cao độ. Được giao chỉ tiêu đoạt từ 4 - 6 huy chương vàng, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu và có thể lọt vào top 15 của châu lục”. 

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn billiard lạc quan: “Tại ASIAD 15, cơ thủ Dương Anh Vũ đã từng đoạt huy chương bạc nội dung caroom ba băng. Năm nay, nếu đạt phong độ tốt, Anh Vũ có khả năng sẽ đổi màu huy chương. Chúng tôi rất hy vọng giấc mơ này sẽ thành hiện thực”.

Ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng bộ môn cử tạ lại tỏ ra thận trọng: “Sự thất bại của Hoàng Anh Tuấn ở giải thế giới vừa qua khiến chúng tôi nhận định, Tuấn khó đoạt ngôi cao nhất ở ASIAD. Chúng ta không có nhiều cơ hội vì đối thủ Trung Quốc quá mạnh, chưa kể đến VĐV Indonesia cũng rất đáng gờm”.

Thể dục dụng cụ là một trong những môn có thể đem lại ít nhất 1 huy chương vàng cho VN. Và niềm hy vọng được đặt vào cô gái trẻ Phan Hà Thanh - người vừa đoạt huy chương bạc giải vô địch nữ thế giới nội dung nhảy ngựa và xà kép. Thanh bẽn lẽn: “Nói trước sợ bước không qua. Nhưng em rất hy vọng mình sẽ đem lại vinh quang cho Tổ quốc”. "Búp bê" Ngân Thương chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham dự ASIAD. Có huy chương tại đấu trường lớn là một thách thức rất lớn. Em chỉ dám hy vọng sẽ vượt qua chính mình”.

16 giờ chiều mai 11.11, lễ Thượng cờ đoàn Thể thao VN sẽ được tiến hành tại làng VĐV. Cũng trong ngày 11.11, các đội tuyển thể thao VN sẽ “đổ bộ” sang Quảng Châu - bắt đầu hành trình tìm kiếm vinh quang!


Các thành viên đoàn Thể thao VN đến sân bay


Trưởng đoàn, ông  Lê Quý Phượng: "VN sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra"


Đội tuyển TDDC


Phan Hà Thanh, niềm hy vọng vàng của TDDC VN


Ngân Thương, "búp bê" xinh xắn của đội TDDC

Lan Phương
(từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.