Đội tuyển nữ VN thua đậm nữ Hàn Quốc

14/11/2010 13:54 GMT+7

(TNO) Trước một đối thủ mạnh là đội nữ Hàn Quốc, đội tuyển nữ VN đã chịu thua đậm với tỉ số 1-6, trong trận đấu ra quân vào chiều nay 14.11. >> Olympic VN gặp Triều Tiên ở vòng hai >> Lịch thi đấu ngày 14.11 của đoàn TTVN >> Nữ VN gặp Hàn Quốc (VTV2 trực tiếp lúc 15 giờ): Hòa là thành công

Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Trước một đối thủ mạnh là đội nữ Hàn Quốc, đội tuyển nữ VN đã chịu thua đậm với tỉ số 1-6, trong trận đấu ra quân vào chiều nay 14.11.

>> Olympic VN gặp Triều Tiên ở vòng hai
>> Lịch thi đấu ngày 14.11 của đoàn TTVN
>> Nữ VN gặp Hàn Quốc (VTV2 trực tiếp lúc 15 giờ): Hòa là thành công

Lúc 15 giờ chiều nay, đội tuyển nữ VN gặp đội nữ Hàn Quốc tại ASIAD 16.

Đội tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng Hàn Quốc, Jordan và chủ nhà Trung Quốc. Đây đều là những đội bóng mạnh.

Bên cạnh đó, nữ VN đến với ASIAD lần này thiếu nhiều trụ cột có kinh nghiệm như Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh, Đoàn Thị Kim Chi…

Tuy nhiên, lớp trẻ đang tiến bộ từng ngày, trong đó Hải Hòa, Nguyễn Thị Hòa, Nhiêu Thùy Linh và Nguyễn Thị Muôn đều cho thấy có sự tiến bộ nhất định.

Điều này đã được khẳng định trong hai trận đấu tập với U.19 Quảng Châu trong tuần qua khi tuyển nữ VN đều thắng cả hai trận với tỷ số 1-0 và 3-0.

* Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 2, Nguyễn Thị Muôn đã làm nức lòng người hâm mộ bằng bàn mở tỷ số rất đẹp. Nữ VN dẫn 1-0 là tỷ số gây sửng sốt khi đối thủ là một tuyển Hàn Quốc được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.
 

Thất bại với tỷ số 1-6, con đường đi tiếp của tuyển nữ VN tại ASIAD lần này là rất hẹp, khi đối thủ sắp tới sẽ là đội chủ nhà Trung Quốc và một đối thủ tên tuổi lớn không kém khác là Jordan
Khi bị dẫn bàn sớm, tuyển nữ xứ Kim chi dồn lên ép sân. Liên tục sau đó là những pha chống đỡ vất vả của hàng thủ nữ VN và thủ môn Kiều Trinh.

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số của Muôn, Ji So Yun đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng từ pha dứt điểm bằng đầu cận thành.

Vượt trội hơn về đẳng cấp, và lại có ưu thế về chiều cao lẫn thể lực, nên tuyển Hàn Quốc nhanh chóng làm chủ hoàn toàn thế trận.

Phút 14, từ một pha thoát xuống tốc độ, Park Hee Young đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Vẫn là những đường chuyền bóng dài, chọc khe vào giữa, bóng trúng vào gối của Park Hee Young đang trên đà lao tới.

Trước áp lực mỗi lúc một lớn hơn, tuyển nữ VN chủ yếu thi đấu co cụm trên phần sân nhà.

Phút 26, từ một pha tăng tốc đột ngột bên cánh phải, Park Hee Young phá bẫy việt vị sút bóng trúng cột dọc dội ra đập chân hậu vệ Nhiêu Thùy Linh bay luôn vào lưới.

Dẫn 3-1, sự chủ động đã hoàn toàn thuộc về nữ Hàn Quốc.

Phút 29, tỷ số đã được nâng lên 4-1 cho đội bóng xứ sở kim chi. Vẫn là pha dàn xếp ở khu trung lộ, sau đó được chọc khe xuống để Kwon Hah Nul thoát xuống và dễ dàng hạ thủ môn Kiều Trinh trong pha đối mặt.

Khi đã có được một tỷ số an toàn, tuyển Hàn Quốc chơi chùng xuống và đó cũng là lúc nữ VN bắt đầu mạnh dạn triển khai những đợt tấn công.

Phút 41, sau pha đi bóng bên cánh trái Thị Thương, bóng đến chân Kim Tiến. Từ cự ly hơn 32m, Kim Tiến mạnh dạn tung cú sút cực mạnh, khiến thủ môn của Hàn Quốc phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngoài.

Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Việt Nam trong hiệp một. 

* Sang hiệp hai, tuyển nữ VN đã nhập cuộc khá tốt, không vội vã, nôn nóng, nên suốt 10 phút đầu thế trận hai bên ngang ngửa.
 
Như chúng ta đã biết, tuyển nữ VN có thể hình khiêm tốn hơn so với đội bạn, về thể lực cũng vậy. Cho nên, những pha tranh chấp tay đôi nữ VN có phần lép vế hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, điều dễ dàng nhìn thấy là khi nữ VN sử dụng lối đá thiên về kỹ thuật, tuyển Hàn Quốc đôi khi cũng đã rơi vào trạng thái bị động, bất ngờ.

Do đội hình của tuyển nữ VN lần này đa phần là trẻ, nên kinh nghiệm thi đấu chính là điểm yếu nhất.

Phút thứ 71 tỷ số được nâng lên 5-1 cho Hàn Quốc. Từ pha bóng tưởng chừng vô hại, nhưng tiền vệ Nguyễn Thị Thương lại mắc lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty không đáng. Cầu thủ bị phạm lỗi là tiền đạo Park Hee Young và cũng chính chị thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 5-1 cho tuyển nữ Hàn Quốc.

Và cũng chính vì sự thiếu kinh nghiệm nên tuyển nữ VN tiếp tục nhận bàn thua thứ 6. Cả hàng thủ dường như đứng cả lại trong tình huống bóng lăn ra sát đường biên phải ở phút 77, để cho Kwon Hah Nul dễ dàng băng vào dứt điểm thành công.

Đến thời điểm này, cùng với Park Hee Young, Kwon Hah Nul đã có cú đúp cho riêng mình.

Thất bại với tỷ số 1-6, con đường đi tiếp của tuyển nữ VN tại ASIAD lần này là rất hẹp, khi đối thủ sắp tới sẽ là đội chủ nhà Trung Quốc và một đối thủ tên tuổi lớn không kém khác là Jordan.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.