Gấu trúc ăn theo "thầy" Paul

16/11/2010 11:44 GMT+7

(TNO) Ăn theo bạch tuộc Paul, một chú gấu trúc ở Quảng Châu (Trung Quốc) cũng được chọn lựa trổ tài dự đoán tại ASIAD 2010, theo AFP. >> "Tiên tri" bạch tuộc >> Chia tay vĩnh viễn... "nhà tiên tri" Paul

Bo Si có xu hướng chọn VĐV Trung Quốc - Ảnh: AFP

(TNO) Ăn theo bạch tuộc Paul, một chú gấu trúc ở Quảng Châu (Trung Quốc) cũng được chọn lựa trổ tài dự đoán tại ASIAD 2010, theo AFP.

>> "Tiên tri" bạch tuộc
>> Chia tay vĩnh viễn... "nhà tiên tri" Paul
 

Chú gấu trúc có tên Bo Si cư ngụ tại công viên Xiangjiang Safari ở thành phố Quảng Châu. Thành tích ban đầu của Bo Si khá khiêm tốn, chú đã dự đoán chính xác quốc tịch của người đoạt huy chương vàng (HCV) đầu tiên tại đại hội thể thao này.

Quốc gia được Bo Si lựa chọn là Trung Quốc và thực tế vận động viên (VĐV) nước này là Yuan Xiaochao đã trở thành người đầu tiên giành HCV với môn wushu. Tuy nhiên, dựa vào sự áp đảo của Trung Quốc tại giải đấu này về hy vọng huy chương lẫn số lượng VĐV tham dự, những người chỉ trích không mấy bị thuyết phục bởi khả năng "ngoại cảm" của Bo Si.

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ cách thức Bo Si dự đoán. Theo AFP, Bo Si được chọn lựa giữa một búp măng tre và một quả táo. Măng tre đại diện cho Trung Quốc còn quả táo đại diện cho nước ngoài trong khi ai chẳng biết tre trúc vốn là món ăn ưa thích của các chú gấu trúc.

“Chú gấu trúc có xu hướng ưa thích các VĐV Trung Quốc”, tờ China Daily nói về Bo Si.

Trong khi đó, những người quản lý của Bo Si cho biết họ tổ chức dự đoán nhằm thu hút thêm khách du lịch cho công viên trong quá trình diễn ra đại hội.

Bạch tuộc Paul vốn gầy dựng thanh danh nhờ việc dự đoán chính xác đội chiến thắng trong cả 7 trận đấu của tuyển Đức ở World Cup 2010 và cả trận chung kết. Điều này kích thích một làn sóng sử dụng các con vật làm tiên tri dù “khả năng hành nghề” của những con vật ăn theo còn kém xa Paul rất nhiều.

Bạch tuộc Paul mới qua đời ở Đức vào tháng 10 vừa qua do "tuổi già sức yếu".

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.