Hạ Bahrain, Olympic VN bay cao giấc mơ ASIAD

08/11/2010 14:36 GMT+7

(TNO) Món nợ 1-2 tại ASIAD 15 bốn năm trước với Olympic Bahrain (O.Bahrain) đã được thầy trò ông Phan Thanh Hùng đòi đủ và "có lời" trong ngày đầu tiên Olympic VN (O.VN) ra trận (8.11). Ba bàn thắng của Thành Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức đã giúp giấc mơ châu lục của bóng đá VN bùng cháy tại Trung Quốc. >> Những ngày hứa hẹn sẽ có HCV >> Quyết tâm chiến thắng >> Long Giang đã trở lại tập luyện

Đội hình ra sân của Olympic VN gặp Olympic Bahrain - Ảnh Quang Huy

(TNO) Món nợ 1-2 tại ASIAD 15 bốn năm trước với Olympic Bahrain (O.Bahrain) đã được thầy trò ông Phan Thanh Hùng đòi đủ và "có lời" trong ngày đầu tiên Olympic VN (O.VN) ra trận (8.11). Ba bàn thắng của Thành Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức đã giúp giấc mơ châu lục của bóng đá VN bùng cháy tại Trung Quốc.

>> Những ngày hứa hẹn sẽ có HCV
>> Quyết tâm chiến thắng
>> Long Giang đã trở lại tập luyện

Bốn năm trước cũng tại đấu trường ASIAD, O.VN gần như không hề mơ mộng khi đụng độ đại diện đến từ Tây Á mang tên Bahrain. Khi ấy, Công Vinh ghi bàn nhưng chung cuộc O.VN vẫn thất thủ 1-2.

Bốn năm sau, thời thế đã khác, chính vì vậy mà chiều nay thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết thắng để đặt nấc thang đầu tiên cho giấc mơ "châu lục"...

Trưởng thành và trưởng thành hơn nữa trong hơn hai tháng hội quân, thầy trò ông Phan Thanh Hùng đã chứng tỏ rằng, lứa cầu thủ tương lai của bóng đá VN đang thật sự vững vàng.

Số CĐV VN ít ỏi trên sân đã nhiệt tình cổ vũ cho O.VN - Ảnh: Huy Tường

Hạ Olympic Iran tại TP.HCM đầy thuyết phục, lối chơi đã định hình và xa hơn nữa là giấc mơ "lên tuyển" sau giải đang khiến dàn cầu thủ trẻ như: Long Giang, Minh Đức, Quốc Long, Đức Thiện, hay Anh Đức bùng cháy nhiều hơn nữa trong trận cầu chiều nay.

Có thể sẽ không có tấm huy chương châu lục nhưng lọt vào vòng hai là mục tiêu hoàn toàn dễ thở cho O.VN. Những diễn biến chính của trận đấu mở màn chinh phục châu lục này sẽ liên tục được cập nhật trên Thanh Niên Online để phục vụ các bạn.

Thành Lương góp công lớn trong bàn mở tỉ số của O.VN - Ảnh Quang Huy

Từ khán đài PV Quang Huy cho biết 15 phút đầu tiên cơ hội dành cho 2 đội ngang nhau, mặc dù O.Bahrain có thể hình cao to hơn.

Các cầu thủ O.VN thi đấu rất bình tĩnh, tấn công từ hai biên với Thành Lương bên cánh trái và Thành Trung ở bên cánh phải. Hữu Phước đá thay Long Giang bị bệnh đã hoạt động rất tốt ở vị trí trung vệ.

20 phút trôi qua, phía O.Bahrain có vài cơ hội nhưng không thể kết thúc được…

Phút 32, trong thế bị dồn ép nhưng bản lĩnh, khả năng của O.VN đã phát huy rất tốt với bàn thắng mở tỉ số rất đẹp mắt.

Thành Lương đột phá bên cánh phải rồi bất ngờ tạt vào giữa để Thành Trung lao xuống sút tung lưới O.Bahrain. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía các tuyển thủ O.VN.

Trọng Hoàng (trắng) chơi nổi bật tiếp thêm sức mạnh cho O.VN - Ảnh Quang Huy

Hưng phấn từ bàn mở tỉ số, trong những phút còn lại của hiệp 1 các cầu thủ O.VN càng tỏ ra sắc sảo hơn trong các tình huống tấn công. Trong khi O.Bahrain dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, các cầu thủ áo trắng đã thực hiện rất tốt chiêu phòng ngự phản công.

Tận dụng những khoảng trống của đối phương, O.VN liên tục tung những đòn phản công thần tốc, khoét xuống hai cánh của đội bóng Tây Á. Nếu tận dụng tốt những cơ hội còn lại, lẽ ra tỉ số đã được nhân đôi cho tuyển O.VN nếu Trọng Hoàng hay Thành Lương dứt điểm chính xác hơn.

Khép lại hiệp 1, O.VN tạm dẫn trước Bahrain 1-0.

 

Thành Lương (áo trắng, trái) trở thành mục tiêu phong tỏa của O.Bahrain - Ảnh Quang Huy

Cùng giờ với trận đấu này, hết hiệp 1, đương kim vô địch SEA Games O.Malaysia đang bị Kyrgyzstan cầm hòa với tỉ số 1-1. Trong khi đó, O.Hàn Quốc bất ngờ bị O.Triều Tiên tạm dẫn 1-0.

Ngay đầu hiệp hai, tuyển O.VN tiếp tục duy trì phong độ và suýt có cơ hội nâng tỉ số của trận lên. Cụ thể từ cự ly khoảng 20m chếch bên cánh phải, Thành Trung tung cú sút phạt đầy hiểm hóc nhưng trong tình huống đó thủ thành Mushaima đã chơi quá xuất sắc, cứu thua cho O.Bahrain.

Không chấp nhận thất bại, O.Bahrain liền tung chân sút Ajaj Mohamed vào thay cho Ayyad để đẩy cao đội hình, chơi với ba tiền đạo. Đội bóng Tây Á dường như không muốn nhận "cú tát" từ O.VN, một đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Trong thế trận căng thẳng nhưng O.VN (trắng) vẫn giữ vững tinh thần thi đấu - Ảnh Quang Huy

Quyết định bổ sung hai nhân tố Thành Lương và Trọng Hoàng từ tuyển quốc gia rõ ràng đã phát huy tác dụng đáng kể. Thành Lương góp công bằng đường chuyền mở tỉ số còn Trọng Hoàng là tác giả của bàn nhân đôi cách biệt cho O.VN ở phút 72.

Sau pha đổ người xuất sắc của Tấn Trường cứu thua từ cú sút của Almalood, O.VN đã phản công cực nhanh. Đức Thiện chuyền cho Trọng Hoàng để tiền vệ này ghi bàn thắng làm vỡ òa hàng triệu người hâm mộ VN.

Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, HLV Phan Thanh Hùng đã có thể nghĩ đến chuyện gia cố hàng thủ. Ông tung Long Giang vào thay Hữu Phước đá cặp trung vệ với Minh Đức, đây là bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất của O.VN vào thời điểm này.

 

Trọng Hoàng dễ dàng đánh bại thủ thành Mushaima góp phần đem về chiến thắng đầy thuyết phục cho O.VN - Ảnh: Huy Tường

Trong lúc O.VN chơi chủ động phòng ngự để bảo toàn chiến thắng thì niềm vui của người hâm mộ VN còn bùng cháy hơn nữa khi Anh Đức có bàn thắng thứ ba cho các cầu thủ áo trắng ở phút 88.

Sự khéo léo của Đức Thiện đã buộc Ajaj phạm lỗi trong vòng cấm ở ngay phút 88 của trận đấu. Thành Trung bị thủ thành Mushaima bắt bài trong cú đá 11m của mình nhưng Anh Đức đã có mặt đúng lúc đem về bàn thắng thứ ba đầy tuyệt vời cho O.VN.

Trong thời gian bù giờ, O.Bahrain có được bàn thắng danh dự từ cú đá phạt 11m của Hashem, nhưng bấy nhiêu đó là không đủ để ngăn niềm hạnh phúc tột cùng của thầy trò ông Phan Thanh Hùng trong ngày đầu ra trận ở đẳng cấp châu Á.

Đội hình chính thức của O.VN: Tấn Trường, Quốc Long, Hữu Phước, Minh Đức, Đình Đồng, Thành Lương, Ngọc Điểu, Thanh Trung, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Anh Đức.

Đội hình dự kiến của O.Bahrain: Alajmi, Shubbar, Showaiter, Nayem, Ajaj, Alssafi, Al Banna, Alhazaa, Lutfalla, Harban, Sahwan

 Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu môn bóng đá nam
Số TT Ngày giờ Tên chương trình Sân Phát sóng
1 T7 13/11 17h30 - 20h10 Iran - Việt Nam University Town Mian VTV2
2 T2 15/11 17h30 - 20h30 Vòng 1/8 có Việt Nam University Town Mian VTV2
3 T6 19/11 14h - 17h Trận tứ kết 2 hoặc 3 Huangpu hoặc Yuexiu VTV2
4 17h30 - 20h30 Trận tứ kết 1 hoặc 4 Tianhe hoặc Huangpu VTV2
5 T3 23/11 14h30 - 17h30 Trận bán kết 2 Yuexiu VTV2
6 17h30 - 20h30 Trận bán kết 1 Tianhe VTV2
7 T6 25/11 17h30 - 20h45 Trận chung kết Tianhe VTV2

 Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu môn bóng đá nữ

Số TT Ngày giờ Tên chương trình Sân Phát sóng
1 CN 14/11 14h50 - 17h Hàn Quốc - Việt Nam University Town Mian VTV2
2 T3 16/11 17h50 - 20h Trung Quốc - Việt Nam University Town Mian VTV2
3 T5 18/11 17h50 - 20h Việt Nam - Jordan Huangpu VTV2
4 T2 22/11 17h50 - 20h30 Trận chung kết Tianhe VTV2

Quang Huy - Sơn Tùng - Thành Trung
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.