Hoàng Ngân chia tay ASIAD

04/11/2010 23:32 GMT+7

Võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân - niềm hy vọng vàng của karatedo VN tại ASIAD 16 - không thể có mặt tại đấu trường lớn nhất châu lục. Đây quả là tin buồn cho đoàn thể thao VN trước ngày lên đường.

Hoàng Ngân và chuyên gia người Nhật Haseme - Ảnh: Lan Phương

Võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân - niềm hy vọng vàng của karatedo VN tại ASIAD 16 - không thể có mặt tại đấu trường lớn nhất châu lục. Đây quả là tin buồn cho đoàn thể thao VN trước ngày lên đường.

Sáng qua, lúc gặp Hoàng Ngân tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, chúng tôi không khỏi ngậm ngùi khi nhìn chị lê từng bước một cách đau đớn trên chiếc nạng sắt. Mới cách đây đúng 1 tuần, tại Serbia, Ngân còn thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng oanh liệt trước đối thủ người Nhật Bản ở bán kết, nhưng một sự cố hết sức nghiêm trọng đã xảy ra khiến Ngân đành vắng mặt ở trận tranh HCV. Ngân kể: “Một ngày trước buổi thi chung kết đồng đội kata, trong buổi tập khởi động, tôi thực hiện bài phân thế và như mọi lần động tác này rất nhẹ nhàng, không hề nguy hiểm. Song lúc chạm đất, tôi thấy mất hoàn toàn cảm giác ở đầu gối. Qua hôm sau, vết thương của tôi đã bị phù nề, dịch tràn cả ra ngoài. Các bác sĩ của Liên đoàn Karatedo thế giới cùng nhiều bác sĩ của Đức, Mỹ, Venezuela, sau khi chẩn đoán đã khuyên tôi không nên thi đấu ở trận chung kết vì nếu cố thì có thể sẽ phải vĩnh viễn chia tay sự nghiệp”.

Lời khuyên này đã giáng một đòn chí mạng vào Ngân, bởi chị đến giải vô địch thế giới với tư cách đương kim vô địch và Ngân đã biểu diễn cực kỳ ấn tượng ở vòng loại, rồi đả bại Rika Usami (người đã thắng Ngân ở giải châu Á năm 2009). Những tưởng tấm HCV đã gần như nằm chắc trong tay VN nhưng: “Tai nạn đến với tôi thật không đúng lúc. Vì tương lai lâu dài của chính mình, tôi không thể mạo hiểm mặc dù các bác sĩ đã cho uống thuốc giảm đau khá hiệu quả”.

Sáng qua, Ngân đã được đưa đến Bệnh viện Tim ở HN để chụp cộng hưởng từ. Kết quả thật choáng váng: chị không chỉ bị đứt dây chằng chéo bên ngoài mà còn bị rạn dây chằng chéo sau kèm vỡ sụn chêm cổ chân trái. “Chấn thương này buộc tôi phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Và tôi sẽ phải chia tay với ASIAD 16”, cô gái 26 tuổi sụt sịt. Chuyên gia người Nhật Bản Haseme, người đã theo sát Ngân thời gian dài qua cũng buồn bã: “Khi biết Ngân chấn thương nặng, phải vắng mặt tại trận chung kết giải thế giới và ASIAD, tôi đã khóc. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi đã chảy nước mắt vì học trò của mình không chạm được mục tiêu lớn của đời mình”.

Ngay tối qua, Ngân và sư phụ Haseme đã trở lại Nhật Bản. Cô nói: “Tôi sẽ phẫu thuật đầu gối ở Nhật càng sớm càng tốt”, Ngân chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Ngân

- Sinh ngày 21.10.1984

- Nội dung thi đấu sở trường: quyền cá nhân, đồng đội (kata)

- Thành tích nổi bật: HCV Cup karatedo thế giới tại Bulgaria năm 2007, HCV giải vô địch TG năm 2008 tại Tokyo (Nhật Bản), HCV World Games năm 2009 tại Đài Loan, 2 HCV (cá nhân và đồng đội) SEA Games 25 (năm 2009 tại Lào), HCB Asiad 15 (năm 2006 tại Doha, Qatar).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.