Mạnh Quyền và tấm huy chương đầu tiên ở ASIAD 16

14/11/2010 23:58 GMT+7

Tấm huy chương đồng (HCĐ) mà đội tuyển wushu có được phần nào giải tỏa tâm lý khá căng thẳng của đoàn thể thao VN trong hai ngày thi đấu đầu tiên.

Nguyễn Mạnh Quyền (bìa phải) - Ảnh: AFP

Tấm huy chương đồng (HCĐ) mà đội tuyển wushu có được phần nào giải tỏa tâm lý khá căng thẳng của đoàn thể thao VN trong hai ngày thi đấu đầu tiên.

Chiến công này thuộc về võ sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Quyền, năm nay chỉ mới 19 tuổi. Sinh ra ở quê lụa Hà Tây, Quyền được phát hiện ở giải vô địch wushu trẻ cách đây vài năm và sau khi lên Hà Nội (từ khi chưa sáp nhập) đã được đôn thẳng vào đội tuyển trẻ quốc gia.

ASIAD 16 là kỳ Á vận hội đầu tiên trong đời chàng trai trẻ nhưng trước đó, Quyền cũng đã có cơ hội cọ xát với giải trẻ châu Á 2009 và thành tích không đến nỗi xoàng: 1 HCV, 2 HCB. Để chuẩn bị cho ASIAD, Quyền và các đồng đội được sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn 1 tháng rưỡi.

Ở ngày ra quân tại Quảng Châu, đàn anh Huy Thành đã thất bại vì các đối thủ quá mạnh. Quyền cảm thấy có chút bất an dù các thầy động viên: “Hãy làm tốt với tất cả khả năng mình có!”. Bước vào sàn thi đấu, sự bất an tạm thời lắng xuống và ở nội dung đao thuật vào buổi sáng, Quyền đã biểu diễn khá xuất sắc với số điểm 9,69 - đứng sau VĐV của Macau và Hàn Quốc. Nhưng cũng phải nói thêm chi tiết, ở nội dung này, nước chủ nhà không thi đấu nên cơ hội cho các nước cũng lớn hơn. Cơ hội đó đã được Quyền tận dụng tốt. Bước sang bài côn thuật vào buổi chiều, Quyền vẫn giữ được trạng thái tâm lý bình tĩnh, thực hiện tương đối nhuần nhuyễn, chuẩn xác các động tác kỹ thuật khó. Và Quyền cũng đã đứng thứ 3 với 9,69 điểm. Với tổng cộng 19,38 điểm, Quyền đoạt HCĐ.

Quyền bày tỏ cảm xúc: “Thật sung sướng vì những gì mà tôi đã làm được cho cá nhân mình và cho đoàn thể thao VN. Trước khi lên đường, tôi đã hứa với bố sẽ mang huy chương về và tôi đã giữ được lời hứa của mình”.

Kết quả thi đấu ngày 14.11 của đoàn TTVN

Cờ vua: Lê Quang Liêm thắng trận thứ 3 trước Antonio Rogelo (Philippines) và trận thứ tư trước Ganguly Surya (Ấn Độ). Liêm đang dẫn đầu tuyệt đối với 4 trận thắng. Hôm nay thử thách sẽ đến với Liêm khi gặp Bu Xiangzhi (Trung Quốc). Còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn thua Kasimdzhanov (Uzbekistan) nên không còn hy vọng giành huy chương. Về nữ, Phan Lê Thảo Nguyên sau 3 trận thắng đã thua Hou Yifan (Trung Quốc), còn Hoàng Bảo Trâm sau thất bại trước Zhao Xue (Trung Quốc) đã vươn lên thắng 3 trận, nên cả 2 cùng nằm trong tốp đầu.

Billiards: Sau khi Lương Chí Dũng bị loại ở nội dung pool 8 bi nam, Nguyễn Phúc Long cũng dừng bước với trận thua 5-7 trước Nasution (Indonesia). 2 tay cơ nữ Dương Thúy Vy và Đoàn Thị Ngọc Lệ cũng thất thủ ở nội dung 8 bi nữ snooker.

Bóng bàn: Đội tuyển nữ bóng bàn VN xuất sắc thắng đội nữ Nepal 3-0 vào buổi sáng, nhưng đến chiều cùng ngày, đã thua Thái Lan 1-3 (Mai Hoàng Mỹ Trang thắng trận đầu nhưng cả Trang và Mai Xuân Hằng đều thua Nanthana, còn  Thiên Kim thua Anisara) nên không thể qua được vòng đấu bảng. Đồng đội nam VN cũng chung số phận sau khi thua Ấn Độ 1-3 (Đoàn Kiến Quốc thắng 1 trận).

Judo: Nguyễn Thị Như Ý (70 kg) và Lê Khắc Nhân (81 kg) đều thua ippon vòng đầu.

Bắn súng: Hoàng Xuân Vinh là xạ thủ giành thành tích tốt nhất khi đạt hạng 10 với 9.633 điểm ở nội dung súng ngắn tiêu chuẩn. Trong khi Trần Quốc Cường hạng 17 (9.527 điểm), Nguyễn Mạnh Tường hạng 39 (9.350 điểm). Về nữ, Nguyễn Thu Vân hạng 17 (9.450 điểm), Đặng Lê Ngọc Mai hạng 39 (9.175 điểm), Phạm Thị Hà hạng 48 (9.025 điểm).


Ảnh: Huy Tường

Cờ tướng: Nguyễn Thành Bảo thắng trận thứ 2 trước Jackson (Philippines) còn Lại Lý Huynh hòa Wu Kui Lin (Đài Loan). Ở vòng 1, Bảo và Huynh cùng thắng. Về nữ, Ngô Lan Hương thắng đồng đội Hoàng Hải Bình. Ở vòng 1, cả Hương và Bình đều thua 2 kỳ thủ Trung Quốc.

Cử tạ: Nguyễn Thị Thúy (hạng 53 kg) về thứ tư với 180 kg.

Q.H - T.K

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.