Ngày hạnh phúc của điền kinh VN

26/11/2010 00:10 GMT+7

Hôm qua là một ngày vui của điền kinh VN, khi Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương xuất sắc đem về HCB còn Vũ Văn Huyện cũng đoạt HCĐ ở nội dung 10 môn phối hợp.

Hôm qua là một ngày vui của điền kinh VN, khi Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương xuất sắc đem về HCB còn Vũ Văn Huyện cũng đoạt HCĐ ở nội dung 10 môn phối hợp.

Sau khi Vũ Thị Hương đem tấm huy chương đầu tiên về cho điền kinh VN ở đấu trường ASIAD, điền kinh VN liên tục tạo bất ngờ với những chiếc HCB quý giá do hai cô gái vàng VN Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương đem lại.


Vũ Thị Hương trả lời phỏng vấn sau khi đoạt HCB 200m nữ - Ảnh: Quang Huy

17 giờ 20 phút chiều qua (giờ địa phương), Trương Thanh Hằng bước vào nội dung chung kết 800m nữ với bao kỳ vọng của người hâm mộ VN. Hằng tiếp tục thực hiện chiến thuật từng giúp cô thành công ở nội dung 1.500m, khi cô chủ động lùi lại phía sau trong khoảng 400m đầu tiên để quan sát đối thủ. Đến 300m cuối, Hằng mới tung hết sức để băng lên, bám sát ứng viên Jamal Maryam Yusuf Isa (Bahrain) - người đã đoạt HCV cự ly 1.500m. Tuy nhiên, từ đường chạy số 6, Matsko Margarita (Kazakhstan) bất ngờ băng lên mạnh mẽ, kéo theo Lukka Tintu (Ấn Độ). Khi phát hiện ra, Hằng chỉ kịp tăng tốc vượt qua mặt Lukka Tintu để đoạt HCB với thành tích 2 phút 00 giây 91. VĐV Matsko Margarita đoạt HCV với thành tích 2 phút 00 giây 29.


Chuyên gia người Đức Gunter Lange chia vui với Trương Thanh Hằng - Ảnh: Quang Huy

Trương Thanh Hằng không chỉ xuất sắc đoạt chiếc HCB thứ hai của mình ở đấu trường ASIAD mà cô còn lần thứ hai xô ngã kỷ lục SEA Games. Với thông số 2 phút 00 giây 91 vừa lập được ở nội dung 800m nữ, Hằng đã phá sâu thành tích 2 phút 02 giây 39 do chính cô lập nên ở SEA Games 2007 tại Nakhon, Thái Lan.

Khi niềm vui mà Trương Thanh Hằng đem lại còn đang lan tỏa, thì Vũ Thị Hương đã nhân đôi niềm hạnh phúc. Bước vào đường chạy 200m với những đối thủ rất mạnh, Hương chỉ được kỳ vọng sẽ đem về cho điền kinh VN một chiếc HCĐ. Thế nhưng nữ hoàng tốc độ của VN đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Hương chủ động chạy tốp sau, để dưỡng sức, bởi cô rất tin tưởng vào cú nước rút thần tốc của mình. Đúng như tính toán của Hương và ban huấn luyện, ở 30m cuối cùng Hương đã lao lên mạnh mẽ, vượt qua mặt cả đối thủ Khubbieva Guzel (Uzbekistan) - người vừa thắng Hương ở cự ly 100m - để đoạt HCB. Hương chỉ chịu thua VĐV Nhật Bản Fukushima Chisato một bước chân. Vui mừng với chiến tích đoạt được, nữ hoàng tốc độ VN nói: “Tôi quá bất ngờ với thành tích của mình. Tôi không mơ tới HCB bởi các đối thủ quá mạnh. Có được chiến thắng này cũng là nhờ tôi thực hiện đúng chiến thuật của ban huấn luyện: giấu mình ở 100m đầu tiên để tung sức ở nước rút. Tôi thật sự hạnh phúc với hai chiếc huy chương ở đấu trường ASIAD”.


Vũ Văn Huyện đoạt HCĐ nội dung 10 môn phối hợp - Ảnh: Quang Huy

Vui mừng hơn cả Hương và Hằng là chàng trai Vũ Văn Huyện, bởi Huyện không chỉ tập một hai cự ly như Hương và Hằng mà anh vất vả suốt cả năm qua ở nội dung 10 môn phối hợp. Ở nội dung của Huyện có cả nhà vô địch thế giới Karpov Dmitriy (Kazakhstan) và các VĐV rất mạnh của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…, nhưng Huyện đã xuất sắc về thứ 3 để đoạt HCĐ với 7.755 điểm. Karpov Dmitriy được 8.026 điểm đoạt HCV và Kim Kun Woo (Hàn Quốc) đoạt HCB với 7.808 điểm.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.