Nguyệt Ánh giành HCB

25/11/2010 00:17 GMT+7

Niềm hy vọng vàng của thể thao VN Vũ Thị Nguyệt Ánh đã không thể bảo vệ thành công chiếc HCV hạng cân 50 kg nữ khi thất thủ 0-2 trước Li Hong (Trung Quốc) trong trận chung kết.

Vũ Thị Nguyệt Ánh (trái)  không bảo vệ được danh hiệu vô địch hạng cân 50 kg nữ - Ảnh: Huy Tường

Niềm hy vọng vàng của thể thao VN Vũ Thị Nguyệt Ánh đã không thể bảo vệ thành công chiếc HCV hạng cân 50 kg nữ khi thất thủ 0-2 trước Li Hong (Trung Quốc) trong trận chung kết.

Cơn khát vàng của thể thao VN tưởng sẽ được giải tỏa vào chiều qua tại Nhà thi đấu Guangdong Gymnasium khi võ sĩ karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh, đương kim vô địch ASIAD hạng cân 50 kg bước vào trận chung kết với tâm thế tự tin. Đông đảo cổ động viên và báo chí VN có mặt trên sân hồi hộp, hy vọng nhưng cũng xen lẫn lo âu cho Ánh. Hy vọng vì Ánh đã chơi 3 trận vòng ngoài quá hay, lần lượt thắng Ghasemi Laskou (Iran) 2-0, Chen Yen Hui (Đài Loan, HCĐ ASIAD Doha 4 năm trước) 3-0 và nhất là thắng bán kết trước võ sĩ Hàn Quốc Jang So Young 2-0, tạo một thế trận rất an toàn. Tuy nhiên, đối thủ đang là ĐKVĐ thế giới và lại là chủ nhà nên ít nhiều cũng khó tránh khỏi những sức ép.

Lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở. Diễn biến trận đấu cho thấy cô gái đất Cảng đã chơi một trận rất ngoan cường, thế nhưng chỉ trong tích tắc ở thời điểm 1 phút 36 giây, một trọng tài biên (trong tổng cộng 4 trọng tài biên) giơ cờ xanh cho Li Hong từ một tình huống võ sĩ người Trung Quốc này đánh không thật trúng mặt Ánh, và trọng tài chính người Nhật Bản đã công nhận điểm thắng cho Li Hong. Điểm thua đó tuy làm ngỡ ngàng tất cả mọi người có mặt trên sân, kể cả HLV Lê Công cũng bật dậy ôm đầu ra dấu không hiểu nổi, nhưng Ánh trên sàn đấu vẫn không mất bình tĩnh. Cô tiếp tục kiên trì ra đòn và khi trận đấu còn 20 giây, một cú đấm trúng mặt rất rõ của Ánh lại không được trọng tài công nhận trong tiếng ồ ngạc nhiên của nhiều người, khiến Ánh có phần ức chế. Liền đó đối thủ phản công và thắng điểm chung cuộc 2-0.

Sau thất bại, Nguyệt Ánh nói trong nghẹn ngào: “Tôi rất buồn vì đã không mang được chiếc HCV đầu tiên về cho đất nước. So với 4 năm trước, cảm giác lần này là hụt hẫng vì các chiến thắng trước đó của tôi đều rất cam go. Ở Doha, tôi đã thắng toàn bộ các võ sĩ Đông Nam Á (Philippines, Thái Lan và Malaysia), nhưng lần này tôi phải chiến đấu với các võ sĩ của Iran, Đài Loan, Hàn Quốc, rồi Trung Quốc nên vất vả hơn rất nhiều. Tôi đã vượt qua 3 trận đầu, nhưng việc đối mặt với võ sĩ chủ nhà trong trận chung kết thật quá khó khăn và khắc nghiệt. Tôi cũng đã lường trước mọi áp lực, nhưng chuyện gì đến cũng phải đến”. Còn HLV Lê Công cho rằng: “Lẽ ra tỷ số hiệp chính phải là 1-1, vì rõ ràng Ánh đã ghi điểm khi hiệp đấu còn 30 giây. Tuy nhiên, đấu với chủ nhà thì tôi chẳng biết phải nói thế nào…”.

Cũng trong hôm qua, võ sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp (50 kg) thua ngay trận đầu trước á quân Ramasamy (Malaysia), cũng hệt như Phạm Trần Nguyên từng thua võ sĩ này ngay trận đầu 4 năm trước tại Doha. Tuy nhiên, nếu như sau trận thua năm 2006, Nguyên đã vươn lên để thắng vòng đấu vớt giành HCĐ thì Hiệp đã không lặp lại được điều đó khi đấu vớt anh thua võ sĩ Đài Loan Hsieh Cheng Kang 0-2 và bị loại.

Hôm nay, karatedo tiếp tục thi đấu 3 hạng cân: Trần Minh Đức (60 kg) gặp Assadilov (Kazakhstan), Nguyễn Ngọc Thành (67 kg) gặp Alkhathani Fahad (Ả Rập Xê Út), Lê Bích Phương (55 kg) gặp Anh Tae Jun (Đài Loan).

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.