Olympic VN đã đến ASIAD

06/11/2010 01:10 GMT+7

Trưa hôm qua, đội Olympic VN do trợ lý HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đã đến Quảng Châu (Trung Quốc). Đây là đội VN đầu tiên nhập làng ASIAD.

Đội tuyển Olympic ở sân bay Quảng Châu - Ảnh: Q.H

Trưa hôm qua, đội Olympic VN do trợ lý HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đã đến Quảng Châu (Trung Quốc). Đây là đội VN đầu tiên nhập làng ASIAD.

Chặng bay ngắn chỉ hơn 1 giờ đồng hồ nên các cầu thủ rất thoải mái, không mệt mỏi như những lần đi thi đấu trước đây. Sau khi đến sân bay Quảng Châu lúc 15 giờ, toàn đội đã được BTC đưa thẳng về làng VĐV cách sân bay 56 km, với hơn 1 giờ xe chạy. Làng VĐV vừa được xây mới với khuôn viên thoáng đẹp, nên cả đoàn rất hài lòng về nơi ăn chốn ở.

Trong ngày đầu tiên đến Trung Quốc, đội tuyển chỉ gặp rắc rối nhỏ do thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Anh Đức, hậu vệ Hoàng Quảng bị sai số passport ghi trên thẻ, còn hai cầu thủ vừa được bổ sung là Thành Lương và Trọng Hoàng chưa kịp làm thẻ nên phải mất một thời gian mới được giải quyết để nhập làng cùng đội.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đã đặt chân đến đây là chúng tôi rất tự tin. Dù nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Iran, Turkmenistan, Bahrain nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu chơi tốt từng trận một để vượt qua vòng bảng. Tôi rất hài lòng với tinh thần quyết tâm của toàn đội. Tất cả đều rất hăng hái trong tập luyện để chơi thật hay ở đấu trường ASIAD. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên với Bahrain, nếu thắng được trận này, sẽ có cơ hội đi tiếp”.

Ngồi chung băng ghế với chúng tôi trên đường từ sân bay về làng VĐV, thủ môn Tấn Trường nói: “Chúng tôi quyết tâm thể hiện mình ở ASIAD, nếu chơi tốt ở giải đấu này, bóng đá VN sẽ tạo nên được tiếng vang lớn. Tôi chỉ ngại Iran, còn các đối thủ khác đều có thể chơi được”. Thành Lương - một trong những trụ cột của Olympic VN nói: “Đấu trường ASIAD hơi quá sức so với bóng đá VN. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để thể hiện tốt nhất. Nếu toàn đội chơi bùng nổ, Olympic VN sẽ có cơ hội chiến thắng”.

Ngày hôm nay, đội Olympic VN sẽ được bố trí tập buổi đầu tiên tại Quảng Châu.

Thonglao tự tin

Thonglao là một trong 3 cầu thủ quá tuổi được tăng cường cho đội Olympic Thái Lan ở đấu trường ASIAD. Gặp PV Thanh Niên ở sân bay Quảng Châu, cầu thủ từng nhiều năm thi đấu tại VN nói: “Mục tiêu của chúng tôi là bước qua vòng bảng. Thái Lan không hề e dè các đội Maldives, Oman và Pakistan. Chúng tôi đến đây để thực hiện mục tiêu của mình”.


Thonglao trả lời phỏng vấn phóng viên Thái Lan

Q.H

2 trận đầu của đội Olympic VN không được trực tiếp

Một tin không vui cho khán giả VN khi hai trận đầu tiên của đội Olympic VN sẽ không xuất hiện trên sóng của Đài truyền hình VN (VTV). Theo kế hoạch, VTV đã mua bản quyền phát sóng những trận đấu của Olympic VN tại ASIAD 16 nhưng cách đây ít ngày, VTV đã nhận được công văn của ABU (Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương) về việc BTC ASIAD sẽ không thực hiện phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Olympic VN gặp Bahrain ngày 8.11 và gặp Turkmenistan ngày 10.11. Vì vậy VTV không thể có được tín hiệu phát sóng của 2 trận này phục vụ khán giả. Nhưng trận thứ 3, VN gặp Iran lại được BTC trực tiếp và được phát trên VTV2 ngày 13.11. Các trận đấu của đội tuyển nữ VN sẽ được phát trực tiếp trên VTV2.

Ngoài ra, VTV cũng đã lên lịch phát sóng trực tiếp lễ khai mạc (từ 18 giờ 55 đến 21 giờ ngày 12.11), lễ bế mạc (ngày 27.11) cùng các môn thi đấu có khả năng đoạt vàng của các đội tuyển VN như bắn súng, khiêu vũ thể thao, billiard, taekwondo, karatedo từ ngày 13 đến 27.11 (sẽ được phát trực tiếp trên VTV2 hoặc VTV6).

L.P

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.