Olympic VN để lại hình ảnh không đẹp

17/11/2010 00:09 GMT+7

Olympic VN không chỉ bị loại khỏi đấu trường ASIAD mà còn để lại hình ảnh không đẹp bằng lối chơi thô bạo.

Thủ môn Tấn Trường vất vả trước các cầu thủ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Q.H

Olympic VN không chỉ bị loại khỏi đấu trường ASIAD mà còn để lại hình ảnh không đẹp bằng lối chơi thô bạo.

Trước Olympic Triều Tiên được đánh giá cao hơn hẳn, HLV Calisto thận trọng bố trí đội hình 5-4-1 để nghênh chiến. Với sự tăng cường Ngọc Anh ở vị trí hậu vệ trái và Văn Hiếu đá thay Ngọc Điểu ở vai trò tiền vệ trung tâm, các cầu thủ VN đã nhập cuộc không đến nỗi nào. Các học trò của HLV Calisto tuân thủ tốt sơ đồ chiến thuật khiến Triều Tiên dù mạnh hơn, nhưng không thể tạo được thế trận lấn lướt. Hàng phòng ngự VN đã chơi khá chắc chắn cho đến phút 33 của hiệp 1.

Từ sai lầm do lỗi chủ quan của Minh Đức, Triều Tiên có được quả phạt chếch bên cánh trái khung thành thủ môn Tấn Trường. Kim Kuh Jin (11) đá phạt rất khéo để Choe Kum Chol (17) bật cao đánh đầu ngược tung nóc lưới VN mở tỷ số trận đấu.

Rơi vào thế khó khăn sau bàn thua, các cầu thủ VN càng phải tỉnh táo hơn để tổ chức lại lối chơi. Nhưng thật không ngờ, ở một pha bóng không hề nguy hiểm, hậu vệ Chu Ngọc Anh, lần đầu tiên được đá chính ở đấu trường ASIAD, đã ra chân thô bạo với Kim Kuh Jin. Cú đạp rất ác ý, nhằm triệt hạ đối phương đã khiến Ngọc Anh phải rời sân sau khi bị trọng tài người Iraq Kadhoum Odah Lazeem rút thẻ đỏ trực tiếp. Hình ảnh phản cảm mà Ngọc Anh thể hiện không chỉ khiến Olympic VN rơi vào thế khó khăn, mà còn phải nhận sự chỉ trích của người hâm mộ. Sang đầu hiệp 2, Bùi Văn Hiếu cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. VN chấp Triều Tiên 2 người kể từ phút 48 của trận đấu.

Trong thế trận chỉ còn 9 người, các cầu thủ Olympic VN phải “lấy thân mình lấp lỗ châu mai”, cộng thêm sự xuất sắc của Tấn Trường, để hạn chế được bàn thua. Mãi đến phút 90, Triều Tiên mới có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, từ pha sút phạt 11m của Choe Myong Ho (8).

Olympic VN đạt mục tiêu có mặt ở vòng hai của ASIAD 16, nhưng rõ ràng, ngoài trận thắng trước Bahrain, họ đã không để lại ấn tượng nào đáng kể.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Henrique Calisto: “Trận đấu đã khởi đầu rất hấp dẫn, chúng tôi đã chơi khá tốt, nhưng đáng tiếc lại để thua bàn đầu tiên từ tình huống cố định. Thẻ đỏ của Ngọc Anh rõ ràng là lỗi lầm rất lớn và không chuyên nghiệp. Còn trường hợp thẻ đỏ của Bùi Văn Hiếu là không chính xác, trọng tài đã cố tình đuổi cầu thủ VN ra khỏi sân. Sau khi lãnh 2 thẻ đỏ thì trận đấu coi như đã kết thúc. Chúng tôi không thể lật ngược tình thế khi chỉ còn 9 người trên sân”.

Thành Thắng
(ghi)

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.