Quyết tâm chiến thắng

07/11/2010 23:59 GMT+7

Olympic VN sẽ xuất quân trong trận quyết đấu gặp Bahrain với nhiệm vụ phải thắng.

Ba cầu thủ Thành Trung, Anh Đức, Thanh Hưng thay nhau sút phạt - Ảnh: Q.H

Olympic VN sẽ xuất quân trong trận quyết đấu gặp Bahrain với nhiệm vụ phải thắng.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trận ra quân gặp Olympic Bahrain là trận đấu quan trọng nhất của Olympic VN tại ASIAD 16. Bởi VN có bước qua vòng bảng hay không phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này. Vì vậy bằng mọi giá Olympic VN phải thắng nếu không muốn sớm từ giã cuộc chơi.

Trong buổi tập chiều qua để chuẩn bị cho trận đánh lớn, có thể thấy các cầu thủ VN rất tự tin, thoải mái tâm lý, dù họ đang gánh sự mong chờ của hàng triệu người hâm mộ. HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục cho các cầu thủ luyện miếng phối hợp một chạm ngay trung lộ và những pha sút phạt trước cầu môn đối phương.

Hôm qua đã diễn ra 6 trận đầu tiên môn bóng đá vòng đấu bảng ASIAD 16. Tại bảng D, Kuwait thắng Ấn Độ 2-0, Qatar hòa Singapore 0-0. Bảng E, Uzbekistan thắng Bangladesh 3-0, UAE hòa Hồng Kông 1-1. Bảng F, Oman thắng Maldives 3-0 và Thái Lan đè bẹp Pakistan 6-0 (Thong Lao và Teerasil Dangda mỗi người ghi 2 bàn). (T.K)
Một thông tin rất vui với Olympic VN và người hâm mộ là trung vệ Long Giang đã khỏi bệnh và anh đã tập luyện trở lại rất sung cùng đồng đội. Long Giang cho biết, dù thể lực chưa ở mức tốt nhất, nhưng anh có thể đá được trong trận gặp Bahrain.

Sự góp mặt của Long Giang sẽ giúp HLV Phan Thanh Hùng có thể tung ra sân đội hình tốt nhất. Dự kiến đội hình 4-5-1 gồm thủ môn Tấn Trường. Bộ đôi trung vệ Long Giang - Minh Đức, Quốc Long (phải), Đình Đồng (trái). Tuyến giữa với Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thành Lương, Thành Trung. Mũi nhọn Anh Đức sẽ đá cắm ở tuyến trên.

Với bộ khung này, điểm mạnh nhất của Olympic VN nằm ở tuyến giữa với sự cơ động cao của Thành Lương và Thành Trung ở hai cánh. Tam giác Ngọc Điểu - Thanh Hưng - Trọng Hoàng sẽ tạo bệ phóng hỗ trợ cho Anh Đức gây áp lực lên khung thành đối phương.

Trong khi đó Bahrain chỉ thật sự vượt trội hơn VN về thể hình và sức va chạm nhưng lối chơi chưa tạo được tiếng vang trong châu lục. Ở trận giao hữu trước khi lên đường sang Trung Quốc, Olympic Bahrain đã thua Oman 0-1 ngay trên sân nhà. Hai trận giao hữu gần đây, Bahrain cũng thua Kuwait 0-2 và thua Ả Rập Xê Út 0-6.

Nhận xét về đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Bahrain không phải là đội mạnh của bóng đá Tây Á nên chúng tôi không hề ngại. Chắc chắn Olympic VN sẽ chủ động tấn công để giành quyền kiểm soát thế trận. Thắng được trận này, chúng tôi sẽ có cơ hội lớn để bước qua vòng bảng”.

HLV Calisto đã nhường quyền HLV trưởng đội tuyển Olympic VN lại cho HLV Phan Thanh Hùng, khi ông không thể bay sang Quảng Châu vào trưa qua như kế hoạch ban đầu. Thay vào đó, HLV Calisto sẽ ở lại VN để tiếp tục rèn đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup. Với việc được HLV Calisto tin tưởng trao “ấn kiếm”, hy vọng HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt Olympic VN thi đấu thành công.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.