Taekwondo thất bại

20/11/2010 23:37 GMT+7

Ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo tại ASIAD đã không mang lại tấm huy chương nào khi cả 3 võ sĩ còn lại đều thất bại.

Nguyễn Hữu Nhân (trái) dừng chân ở tứ kết hạng cân 54 kg - Ảnh: Huy Tường

Ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo tại ASIAD đã không mang lại tấm huy chương nào khi cả 3 võ sĩ còn lại đều thất bại.

Người được kỳ vọng nhất là Lê Huỳnh Châu (hạng cân 58 kg) đã thua võ sĩ Trung Quốc Xu Yong Zeng 3-4 ngay trận đầu. Thất bại của Châu khiến hạng cân 58 kg mà Trần Quang Hạ và Hồ Nhất Thống từng giành HCV ASIAD năm 1994 và 1998 đến nay vẫn chưa thể có người kế thừa xứng đáng.

Trong khi đó Nguyễn Hữu Nhân (hạng 54 kg) sau khi lần lượt thắng 2 võ sĩ Al Bakhit (Jordan) 6-5 và Orazgeldoyev (Turkmenistan) 13-2, lại thua đậm 1-9 trước võ sĩ người Thái Khawlaor Chutchawa ở tứ kết. Võ sĩ còn lại là Hà Thị Nguyên cũng thua Alora (Philippines) ngay trận đầu 2-4.

Như vậy tại ASIAD năm nay, taekwondo VN chỉ giành được 1 HCB (Hoài Thu) và 3 HCĐ (Vũ Thị Hậu, Dương Thanh Tâm, Nguyễn Trọng Cường). Kết quả này thấp hơn so với ASIAD Doha 4 năm trước khi VN giành được đến 2 HCB. Nhưng điều cốt lõi là trong khi các nước Đông Nam Á, nhất là Thái Lan tỏ ra tiến bộ rất nhanh với 4 hạng cân vào đến trận chung kết thì chúng ta vẫn rất trầy trật từ những vòng ngoài. Nếu không có sự chấn chỉnh lại từ công tác đào tạo, đầu tư thỏa đáng cũng như phải quyết liệt tìm cho ra những nhân tố mới đủ sức cạnh tranh với các đối thủ thì taekwondo VN sẽ khó cứu vãn sự sa sút hiện nay. 

 Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.