Thêm 2 HCB cầu mây nữ và karatedo

24/11/2010 14:24 GMT+7

(TNO) Trận tái đấu giữa đội tuyển nữ cầu mây VN và Thái Lan tại ASIAD diễn ra khá căng thẳng. >> Cầu mây Việt Nam tranh vàng với Thái Lan >> Tứ kết môn quyền anh: Việt Nam trắng tay >> Canoeing VN vào chung kết 3 nội dung

Nguyệt Ánh hạ đo ván Jang So Young để vào chung kết - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Trận tái đấu giữa đội tuyển nữ cầu mây VN và Thái Lan tại ASIAD diễn ra khá căng thẳng.

>> Cầu mây Việt Nam tranh vàng với Thái Lan
>> Tứ kết môn quyền anh: Việt Nam trắng tay
>> Canoeing VN vào chung kết 3 nội dung 

Không hổ danh là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nội dung đội tuyển, Thái Lan vào cuộc với sự tự tin và tập trung cao độ. Không chỉ chính xác trong những quả giao cầu, Thái Lan còn tỏ ra khá lợi hại với những đội cầu hay song phi vừa kỹ thuật vừa hiệu quả.
 
VN bị dẫn trước nên tỏ ra hơi mất bình tĩnh. Sau 10 phút của hiệp 1, tỷ số luôn nghiêng về Thái Lan. Tuy không quá chênh lệch nhưng đối thủ của các cô gái VN càng đánh càng hưng phấn.
 
Đội trưởng của Thái Lan - Takan Nareerat, nhỏ bé như "chim chích" nhưng cực nhanh và khéo. Chỉ riêng cầu thủ mang áo số 10 này đã ghi tới 7 điểm cho Thái Lan với những cú vô lê vừa xoáy vừa có lực.
 
Trong khi đó, VN không có được sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba Lưu Thị Thanh, Bích Thùy, Hải Thảo. Thùy hay để mất điểm khi giao cầu hỏng.
 
Vì không hiểu ý nhau nên nhiều pha chắn bóng của VN đã thất bại. Kết thúc hiệp 1, VN thua Thái Lan với tỷ số 15 - 21.
 
Hiệp 2  xứng đáng là hiệp hay nhất từ đầu giải bởi sự kịch tính đến từ các tình huống và sự tận hiến của cầu thủ hai bên. Tại nhà thi đấu Hải Châu, phóng viên Thanh Niên Online cũng các đồng nghiệp đã đứng tim khi VN khởi đầu hiệp thứ 2 này bằng... ba bàn thua liên tiếp. Bảng điện tử hiện con số 3 - 0 (nghiêng về Thái Lan) thật nhức mắt.

Nhưng chỉ sau đó 1 phút, thế cân bằng đã được thiết lập trở lại. VN bắt đầu thi đấu bình tĩnh hơn, không còn bối rối trước những pha áp đảo như vũ bão của đối thủ. Hải Thái, Bích Thùy và đội trưởng Lưu Thị Thanh đã bắt đầu lấy lại sự tự tin trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Chúng ta đã có những pha cứu cầu thua cực kỳ ngoạn mục.
 
Số điểm mà VN ghi được liên tiếp đã đẩy Thái Lan vào thế bị "cóng". Đến lượt Thái Lan giao cầu hỏng liên tục và tấn công không còn sắc nét. VN thắng 21 - 14.

Kết thúc hai hiệp chính, tỷ số hòa 1 - 1. Hai đội phải đá hiệp phụ để phân định thắng thua.
 
Sang hiệp phụ, hai đội đều thận trọng hơn bởi là hiệp quyết định "sống và chết". Sự hồi hộp ngày càng đậm đặc hơn lúc nào hết, có lúc tỷ số là 6-6 và Thái Lan dẫn 8-7. 
 
VN và Thái Lan ăn miếng trả miếng khiến không khí như nghẹt thở. Hai đội đều bị trạng thái tâm lý nên sau pha phát cầu hỏng của VN lại đến Thái Lan biếu không cho đối thủ 1 điểm cũng vì lỗi này.

Nhưng thật buồn biết bao, kết thúc hiệp đấu quan trọng này, mọi sự nỗ lực của VN đã tan thành mây khói khi đã để thua với tỷ số 11 - 15. Thua chung cuộc với tỷ số 2 - 1, VN chấp nhận đoạt HCB.

* Trưa nay 24.11, hai võ sĩ đầu tiên của Karatedo Việt Nam là đương kim vô địch ASIAD 15 Vũ Thị Nguyệt Ánh (50kg nữ) và nguyễn Hoàng Hiệp (55kg nam) đã ra quân...

Trong trận vòng loại trước võ sĩ Iran - Kalayeh, Nguyệt Ánh đã có một khởi đầu chưa tốt khi cần đến hiệp đấu phụ (hiệp đấu chính hòa 0-0) mới giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 bằng hai cú đấm tay rất tốc độ.

Qua trận đầu tiên khá khó khăn, Nguyệt Ánh như tháo bỏ được tâm lý căng cứng và tìm lại cảm giác ra đòn rất tốt ở tứ kết, để dễ dàng vượt qua Chen Yen Hui (Đài Loan - Trung Quốc) với tỷ số 3-0 trong hiệp đấu phụ, sau khi hòa 0-0 trong hiệp đấu chính.


Nguyệt Ánh tung cú đấm trúng đích trước võ sĩ Jang So Yong của Hàn Quốc - Ảnh: H.T

Bước vào trận bán kết, Nguyệt Ánh thi đấu tự tin hơn rất nhiều để rồi bằng một đòn đấm tay phải sau và một cú đá chân cực sắc trước đối thủ Hàn Quốc Jang So Yong, nhà vô địch ASIAD 15 đã giành quyền vào chơi trận chung kết (thắng 2-0).

Đối thủ trong trận chung kết (diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút hôm nay 24.11) của Nguyệt Ánh là Li Hong - võ sĩ mới giành ngôi vô địch tại giải vô địch thế giới 2010 được tổ chức ngay trước thềm ASIAD 16. Trong trận bán kết, võ sĩ này dễ dàng hạ đối thủ Ấn Độ Valena.

Niềm hy vọng vàng cuối cùng của thể thao VN Vũ Thị Nguyệt Ánh đã không thể bảo vệ thành công chiếc HC vàng hạng cân 50 kg nữ 4 năm trước khi thất thủ 0-2 trước Li Hong (Trung Quốc) trong trận chung kết.
 
Diễn biến trận đấu cho thấy cô gái đất Cảng đã chơi một trận rất ngoan cường. Thế nhưng, chỉ trong tíc tắc ở thời điểm 1 phút 36 giây, một trọng tài biên (trong tổng cộng 4 trọng tài biên) giơ cờ xanh cho Li Hong từ một tình huống võ sĩ người Trung Quốc này đánh không thật trúng mặt Ánh, trọng tài chính người Nhật Bản đã công nhận điểm thắng cho Li Hong.
 
Điểm thua đó làm ngỡ ngàng tất cả mọi người có mặt trên sân, kể cả HLV Lê Công cũng bật dậy ôm đầu ra dấu không hiểu nổi. Tuy vậy, Ánh vẫn không mất bình tĩnh, cô tiếp tục kiên trì ra đòn và khi trận đấu còn 20 giây, một cú đấm trúng mặt rất rõ của Ánh lại không được trọng tài công nhận trong tiếng ồ ngạc nhiên của
nhiều người, khiến Ánh có phần ức chế. Liền đó đối thủ phản công và thắng điểm chung cuộc 2-0.
 
Sau thất bại, Nguyệt Ánh nói trong nghẹn ngào: “Tôi rất buồn vì đã không mang được chiếc HCV đầu tiên về cho đất nước. So với 4 năm trước, cảm giác lần này là hụt hẫng vì các chiến thắng trước đó của tôi đều rất cam go. Tôi cảm thấy võ sĩ Trung Quốc cũng không chẳng hơn mình…”.
 
Ngày mai, 25.11, đoàn Karatedo VN tiếp tục thi đấu 3 hạng cân: Trần Minh Đức (60 kg) gặp Assadilov (Kazkhastan), Nguyễn Ngọc Thành (67 kg) gặp Alkhathani Fahad (Saudi Arabia), Lê Bích Phương (55 kg) gặp Anh Tae Jun (Đài Loan - Trung Quốc).

Sau thất bại của Nguyệt Ánh, rất khó để karatedo có vàng.

* Trong khi đó, sau khi để thua Ramasany (Malaysia) 0-1 trong trận vòng lại, Nguyễn Hoàng Hiệp mặc dù rất nỗ lực nhưng cũng không vượt qua được Hsieh Cheng Kang (Đài Loan - Trung Quốc) trong trận đầu tiên của vòng đấu tranh HCĐ với tỷ số 0-2.

Ở bộ môn điền kinh, sau khi bất ngờ về nhì trong vòng chung kết nội dung 1.500 m - nội dung chưa phải là sở trường của cô gái đến từ thành phố mang tên Bác - Trương Thanh Hằng sẽ tập trung cho nội dung 800m sở trường của mình.


Trương Thanh Hằng và chiếc HCB điền kinh cự ly 1.500m - Ảnh: H.T

Cũng trong chiều hôm qua, đội tuyển điền kinh 4 x 100m nữ với Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Ngọc Thắm và Lê Thị Mộng Tuyền đã về nhì ở đợt chạy vòng loại thứ nhất với thành tích 45 giây 12, qua đó xếp thứ 4 và giành quyền vào thi chung kết trong ngày hôm nay.

Đội tuyển cờ Vua nam của Việt Nam (HCV ASIAN Indoor Games 3) đã gây thất vọng lớn khi hòa 2-2 với Kazkhastan trong chiều hôm qua, và với thành tích bết bát này, đồng đội nam VN đã chính thức bị loại khỏi bán kết.

Trong khi đó, đồng đội nữ VN với Bảo Trâm, Thảo Nguyên, Thanh An, Mai Hưng đã xuất sắc thắng Turkmenistan 3,5 - 0,5 để chắc chắn có vé vào tranh vòng bán kết với 8 điểm xếp hạng 4, hơn Iran xếp hạng 5 đến 2 điểm.

Lan Phương - Huy Tường - Quang Tuyến (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.