Thua nhưng Olympic VN vẫn vào vòng 2

13/11/2010 17:30 GMT+7

(TNO) Thua nhẹ nhàng 0-1 trước O.Iran, cùng với tỷ số 1-1 của trận O.Bahrain - O.Turkmenistan, O.VN đã chính thức giành vé vào vòng 2 với suất đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất…

Người hâm mộ Việt Nam ủng hộ hết mình cho tuyển O.VN tại ASIAD 16 - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Thua nhẹ nhàng 0-1 trước O.Iran, cùng với tỷ số 1-1 của trận O.Bahrain - O.Turkmenistan, O.VN đã chính thức giành vé vào vòng 2 với suất đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất…

O.VN đang xếp thứ 3 ở bảng B và đang cần 1 trận hòa để có thể hi vọng đi tiếp. Với trận thua mất mặt trước O.Turkmenistan có thể tin rằng hàng phòng ngự O.VN sẽ rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc.

Khi O.Iran chơi cẩn thận, chắc chắn sẽ là một bài toán khó cho O.VN. Trong trận này O.Iran sẽ không chơi lơi chân vì nếu họ thua và O.Turkmenistan thắng, họ sẽ bị rơi vào cuộc so đọ về hiệu số.

Nhập cuộc rất tự tin, nhưng ngay từ phút thứ 2 O.VN đã vấp phải thử thách. Lỗi trong tình huống dẫn đến quả phạt sát khu vực nguy hiểm chính là thủ môn Tấn Trường - phát bóng ngoài vạch 16m50. Nhưng cũng chính Tấn Trường là người hóa giải cú sút phạt khá căng của các cầu thủ O.Iran.


Hàng thủ O.VN phải rút kinh nghiệm từ trận thua O.Turkmenistan - Ảnh: Huy Tường

Tuy nhiên, ngay sau đó Tấn Trường đã mắc phải một sai lầm chết người dẫn đến bàn thua đầu tiên của O.VN. Từ pha treo bóng vào trong, Tấn Trường băng ra không hợp lý, để cho Hosseini Seyed băng vào đánh đầu đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số của trận đấu. 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ O.Iran.

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của O.Iran

Sớm bị dẫn bàn O.VN không còn cách nào khác phải chơi dâng cao tấn công. O.VN không được phép thua, nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi sớm.

Phút 11, O.VN được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 25m, chếch về góc phải, Thành Lương treo bóng vào trong nhưng bóng không thể đến được cái đầu của Anh Đức.

Thành Lương là cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía O.VN. Những pha đi bóng tốc độ bên cánh phải cùng với những cú tạt bóng có tầm thấp vào trong của anh đã nhiều lần buộc thủ môn Rahmati phải băng ra phá bóng.


Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Huy Tường

Phút 28, từ một pha di chuyển hợp lý, Trọng Hoàng đã có pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Iran. Nhưng thay vì tỉa bóng qua bên cạnh cho Anh Đức trong tư thế trống trải thì Trọng Hoàng lại quyết định sút ngay và bóng không thể trúng đích.

Phóng viên Quang Huy cho biết, những phút cuối của hiệp một, trên khán đài các CĐV Việt Nam, đa số là du học sinh liên tục hô vang “Việt Nam cố lên!”, để cổ vũ cho đội nhà.

Phút 42, dưới sân các cầu thủ O.VN vẫn liên tục tổ chức các pha tấn công về phía khung thành O.Iran. Các cầu thủ bên phía O.Iran liên tục có những tình huống câu giờ (tự ngã, va chạm nhẹ cũng ngã…).


Pha băng ra sai lầm của Tấn Trường dẫn đến bàn thua của O.VN - Ảnh: Huy Tường

Những phút còn lại của hiệp 1 bóng thường xuyên được tập trung ở giữa sân. O.Iran có vẻ hài lòng với tỷ số 1-0 trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, ông Calisto đã quyết định tung Đức Thiện vào thay cho Thanh Hưng để cải thiện cho hàng công O.VN.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng B, O.Bahrain vẫn đang cầm hòa 0-0 với O.Turkmenistan. Nếu kết quả này giữ nguyên cho hết trận, O.VN vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng sau với suất dành cho những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trở lại với những diễn biến trên sân. Phút 51, lưới của O.VN suýt rung lên lần nữa sau cú sút như trái phá của tiền vệ Marzban Ali bên phía O.Iran. Bóng trúng xà ngang trong sự bất lực của thủ môn Tấn Trường.

Quyết định tung Đức Thiện vào sân có vẻ đã phát huy tác dụng. O.VN bắt đầu tấn công có bài bản hơn, Thành Lương chơi sát vào trong hỗ trợ cho Anh Đức nhiều hơn. Trong khoảng thời gian từ phút 50 đến 60, các cầu thủ O.VN bắt đầu giữ bóng nhiều hơn.


Pha tranh bóng quyết liệt của Thành Lương (phải) - Ảnh: Huy Tường

Phút 68, O.VN có thêm sự thay đổi người, Đình Tùng được tung vào sân thay cho Thành Trung. Đình Tùng chính là cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho O.VN trước O.Iran cách đây hơn một tháng tại Hà Nội.

O.Iran vẫn tiếp tục trung thành với ý đồ chơi bóng bổng và một trong số đó suýt khiến O.VN phải trả giá. Tình huống diễn ra ở phút 74 từ pha câu bóng vào trong đúng ngay cái đầu của Hossein Seyed. Rất tiếc là lần này bóng đã không trúng đích. 

Diễn biến ở trận O.Bahrain và O.Turkmenistan (hòa 1-1) đang theo chiều hướng có lợi cho O.VN. Mingazov là người mở tỷ số cho O.Turkmenistan ở phút 48. Một phút sau đó, Showaitezr đã san bằng tỷ số.

O.VN đã có cơ hội san bằng tỷ số nhưng đáng tiếc hết Anh Đức, Thành Lương rồi Trọng Hoàng đều bỏ qua. Đó là tình huống diễn ra ở phút 78, cầu thủ vào thay người Đức Thiện thực hiện pha đột phá bên cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự O.Iran, trước khi căng ngang cho Trọng Hoàng, tiếc là pha dứt điểm sau cùng lại đi vọt xà ngang.


Chơi quyết tâm nhưng các cầu thủ O.VN vẫn phải chấp nhận thất bại trước O.Iran - Ảnh: Huy Tường

Phút 89, O.VN được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 33m sau khi hậu vệ Kar Rasoul phạm lỗi với Đình Đồng. Tiếc rằng cú sút của Anh Đức quá nhẹ và không thể thắng được thủ thành Rahmati của O.Iran.

Mặc dù trọng tài cộng đến 4 phút bù giờ, nhưng trận đấu vẫn trôi qua nhanh chóng mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Để thua 0-1, O.VN tiếp tục xếp ở vị trí thứ 3 sau khi trận đấu cùng giờ giữa O.Bahrain - O.Turkmenistan khép lại với tỷ số 1-1.

Như vậy, O.VN đã giành quyền đi tiếp và đối thủ sẽ gặp ở vòng 2 là CHDCND Triều Tiên - đội đang xếp nhất ở bảng C.

Đội hình ra sân:

O.VN: Tấn Trường - Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Quốc Long - Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Ngọc Điểu - Anh Đức.

O.Iran: Rahmati - Kar Rasoul, Sharafi Amir, Hosseini seyed, Haji Safi Ehsan - Ebrahimzadeh Masoud, Marzban Ali, Hamidreza, Rezaei Gholamreza - Ansari Fard Kanm, Mosalman Mohsen. 

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.