Tiếp tục chờ bất ngờ từ Karatedo

26/11/2010 11:14 GMT+7

(TNO) Sau chiến công vang dội của Lê Bích Phương với tấm HCV ở hạng 55 kg nữ vào chiều qua, sáng nay 26.11, đội tuyển karatedo VN khá tự tin để bước vào ngày thi đấu thứ 3... >>Karatedo đem về HCV đầu tiên cho VN >>Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng vào chung kết >>Nguyệt Ánh giành HCB

Võ sỹ Nguyễn Minh Phụng (phải) trong trận gặp Hao Jun của Đài Loan tại bán kết - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Sau chiến công vang dội của Lê Bích Phương với tấm HCV ở hạng 55 kg nữ vào chiều qua, sáng nay 26.11, đội tuyển karatedo VN khá tự tin để bước vào ngày thi đấu thứ 3...

>>Karatedo đem về HCV đầu tiên cho VN
>>Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng vào chung kết
>>Nguyệt Ánh giành HCB

Tuy nhiên, nếu như hôm qua, Phương đã thi đấu tốt từ vòng loại đến trận chung kết thì hơi đáng tiếc một chút, người yêu của cô - võ sĩ Nguyễn Minh Phụng - chỉ giành chiến thắng ở hai trận đầu tiên hạng cân 75 kg nam.


Mặc dù thi đấu rất tích cực nhưng Nguyễn Minh Phụng (phải) vẫn không thể hạ được võ sĩ của Hàn Quốc Kim Do Wan trong trận tranh HCĐ - Ảnh: Huy Tường

Do bốc thăm nên được miễn trận ở vòng 1/16, trận đầu tiên của Phụng ở vòng 1/8 gặp Safarkholov (Turkmenistan). Anh chủ động chơi chặt chẽ và không tấn công dồn đập để giữ sức. Trước võ sĩ khá to cao này, Phụng đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1 - 0.
 
Ở trận tứ kết, gặp Adwan Radwan, Phụng đã ghi điểm liên hoàn nhờ vào các pha phản công đòn chân Jodangeri cùng đòn cung tay sau rất hiệu quả. Đối thủ đến từ Trung Á đã chống đỡ rất vất vả và không ghi được bất kỳ điểm nào. Trận này, Phụng thắng với tỷ số 4 - 0.

Thế nhưng, vào đến bán kết, Phụng đã dừng bước trước võ sĩ Hao Jun, người Đài Loan - Trung Quốc, người vừa có cuộc lội dòng ngoạn mục trước một võ sĩ Hàn Quốc ở tứ kết.

Mặc dù rất nỗ lực ra đòn nhưng Phụng đã bất lực trong việc ghi điểm, còn  Hao  Yun cũng chỉ đá trúng một lần nhưng với 1 điểm duy nhất, võ sĩ này vẫn ghi được tên mình ở trận chung kết.

Trong trận Repechage tranh HCĐ, Phụng đã thua võ sĩ Hàn Quốc Kim Do Wan với tỷ số 3 - 4.

Hy vọng có huy chương của Karatedo VN chỉ còn trông chờ vào võ sĩ còn lại là Bùi Thị Triều (hạng 61 kg nữ) sẽ thi đấu vào chiều nay.

* Bùi Thị Triệu cũng là VĐV được trông đợi có thể làm được gì đó tại ASIAD nhưng trận ra quân trước Ganda của Nepal, Triều đã thi đấu không thành công. Chị đã lép vế hoàn toàn, dính đòn liên tục và khi trận đấu chưa kết thúc đã thua nặng với tỷ số cực đậm 0 - 6.
 
Vì VĐV Nepal sau đó được vào chung kết nên Triều lại được vào đánh trận Repechage tranh HCĐ. Song không có một tấm huy chương nào thuộc về VN nữa vì Triều đã thua VĐV Uzbekistan vào 15 giờ chiều nay.
 
Thành tích 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ của karatedo VN, tuy chưa thấm vào đâu so với chỉ tiêu đề ra nhưng cũng là đội tuyển có thành tích tốt nhất của đoàn thế thao VN.

Môn đua thuyền Canoeing: Được đặt rất nhiều hy vọng nhưng Nguyễn Trần Quang đã không thành công ở cự ly Kayak 200 m đơn nam khi anh chỉ về đích thứ 5 với thành tích 37 giây 842. Trần Việt Long về thứ 7 ở cự ly thuyền đơn nam 200 m với thành tích 42 giây 585.

Ở môn vật, võ sĩ Trần Thị Hoa hạng 72 kg nữ sau khi thua vận động viên Naranch (Mông Cổ) ở trận đầu tiên với tỷ số 0 - 5, đã được vào đánh trận Repechage tranh HCĐ với VĐV Kuzel (Kazacstan) vào tối nay vì Naranch đã lọt vào chung kết.

Các hạng cân còn lại đều thất bại: Lượng Thị Quyên thua Suma (Ấn Độ) với tỷ số 1 - 3 ở hạng 63 kg nữ. Phạm Thị Huệ hạng 55 kg nữ, cũng thua Yon Hui (CHDCND Triều Tiên) với kết quả 0 - 5.

Ngày 29.11 tới, Liên đoàn điền kinh VN sẽ tổ chức lễ báo công vì những thành tích xuất sắc của đội tuyển điền kinh VN giành được ở ASIAD 16.
 
Trước đó Liên đoàn điền kinh VN đã ra mức thưởng như sau:
 
Đối với nội dung tiếp sức (mức thưởng sẽ được tính đều cho các HLV huấn luyện trực tiếp và các VĐV đoạt huy chương)
 
HCV : 100.000.000 VNĐ
HCB : 75.000.000 VNĐ
HCĐ : 50.000.000 VNĐ

Đối với các nội dung cá nhân (mức thưởng sẽ được tính 60% cho VĐV và 40% cho HLV):
 
HCV: 50.000.000 VNĐ
HCB: 30.000.000 VNĐ
HCĐ: 10.000.000 VNĐ

Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc) 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.