Tiếp tục dùng chiêu “hồi mã thương”

09/11/2010 23:52 GMT+7

Mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu chiều nay với Turkmenistan trên sân Nhân dân Quảng Châu là kiếm ít nhất một điểm để có suất vào vòng 2.

Nụ cười của đội trưởng Minh Đức - thể hiện tinh thần lạc quan của Olympic VN - Ảnh: Q.H

Mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu chiều nay với Turkmenistan trên sân Nhân dân Quảng Châu là kiếm ít nhất một điểm để có suất vào vòng 2.

Sau trận thắng ấn tượng trước Olympic Bahrain, các cầu thủ Olympic VN càng thêm hưng phấn và tự tin. Chính vì thế, ở buổi tập chiều qua, toàn đội luôn nói cười vui vẻ. HLV Phan Thanh Hùng cho các cầu thủ đá chính thức thư giãn bằng các bài tập hồi phục thể lực. Bên kia sân, đội hình hai tập thoải mái dưới sự hướng dẫn của các trợ lý Văn Sỹ, Văn Phụng, Thanh Phương.

Theo điều lệ môn bóng đá nam ở ASIAD, ngoài 12 đội đứng nhất nhì của 6 bảng giành quyền đi tiếp, còn có thêm 4 suất cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Cho nên, chỉ cần kiếm được 1 điểm trước Turkmenistan, Olympic VN nhiều khả năng sẽ bước qua vòng bảng. Nhận xét về đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Turkmenistan đã thua Iran 1-4 ở trận đầu tiên. Nhưng tỷ số cách biệt không phản ánh nhiều về thế trận mà Turkmenistan tạo ra trước Iran. Turkmenistan có thể hình, thể lực rất tốt và có nhiều cầu thủ cao to, khéo léo ở tuyến giữa. Hàng thủ của họ được tổ chức chặt chẽ và rất chắc chắn nên chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng Olympic VN đang đứng trước cơ hội lớn để góp mặt ở vòng 2 và các cầu thủ sẽ biết cách giải quyết trận đấu, như vừa giành chiến thắng trước Bahrain”.

Đội hình dự kiến: thủ môn Tấn Trường; hậu vệ: Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng, Quốc Long; tiền vệ: Thành Lương, Ngọc Điểu, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Thành Trung; tiền đạo: Anh Đức.

Đá với Turkmenistan, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục bố trí đội hình mạnh nhất. Chỉ có một thay đổi nhỏ là Long Giang (đã hồi phục hoàn toàn) sẽ ra sân từ đầu để đá cặp với Minh Đức nhằm gia cố hàng thủ VN. Hai cầu thủ chạy cánh là Thành Lương và Thành Trung sẽ linh động hoán chuyển vị trí cho nhau để quấy rối hàng thủ đối phương. Các cầu thủ ở tuyến giữa như Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thanh Hưng được giao nhiệm vụ đá nhanh, bật một chạm để đánh thẳng vào trung lộ, tạo điều kiện cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn. Nhưng quan trọng nhất trong đội hình VN chính là “lá chắn thép” Tấn Trường. Chàng thủ môn cao to này đã góp công rất lớn trong trận thắng trước Bahrain. Khả năng ra vào hợp lý, cùng phản xạ tuyệt vời đã giúp Trường làm chủ khu vực 16m50, tạo sự an tâm cho đồng đội.

Với mục tiêu chỉ cần 1 điểm, trong khi Turkmenistan lại nôn nóng vì buộc phải thắng, một lần nữa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có cơ hội tung chiêu “hồi mã thương” để đánh bại đối thủ.

Nếu giành được thắng lợi ở trận đấu này, Olympic VN không chỉ đoạt suất chính thức vào vòng 2 mà họ còn có cơ hội gặp đối thủ nhẹ ký hơn (xếp hạng ba phải gặp một trong số các đội đứng đầu bảng) ở vòng knock-out. Vì thế, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang nỗ lực cho một trận thắng thứ hai ở ASIAD 2010.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.