Tin ASIAD 20.11.2010

20/11/2010 01:11 GMT+7

Ca doping đầu tiên Shokir Muminov (ảnh), võ sĩ judo người Uzbekistan đoạt HCB ở hạng cân 81 kg, trở thành VĐV đầu tiên bị phát hiện sử dụng chất kích thích tại ASIAD 16.

Ca doping đầu tiên

Shokir Muminov (ảnh), võ sĩ judo người Uzbekistan đoạt HCB ở hạng cân 81 kg, trở thành VĐV đầu tiên bị phát hiện sử dụng chất kích thích tại ASIAD 16.

Tiến sĩ Mani Jegathesan, Chủ tịch Ủy ban Y tế của Hội đồng Olympic châu Á, thông báo võ sĩ 27 tuổi này đã bị tước huy chương và loại khỏi giải đấu. Mẫu thử của Shokir Muminov dương tính với methylhexaneamine  -  một chất kích thích nằm trong danh mục cấm của Tổ chức Chống doping thế giới (WADA). (Theo AFP)

Hacker Đài Loan đã tấn công trang web của Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU) vì tức giận sau sự việc nữ võ sĩ Đài Loan Yang Shu - chun bị truất quyền thi đấu khi BTC phát hiện cô đã gắn thêm chip cảm ứng vào gót chân nhằm dễ dàng ghi điểm với hệ thống tính điểm điện tử. Sau khi tấn công, các hacker đã để lại những thông điệp “Các người thật đáng xấu hổ” và “Trả lại vàng đây” trên trang chủ kèm theo hình ảnh “ngón tay thối”. Cho tới chiều qua, trang web này vẫn chưa hoạt động trở lại. Những ngày qua, phía Đài Loan phản ứng mạnh mẽ với BTC ASIAD 16 vì cho rằng Yang Shu - chun không phạm luật. (Theo AFP)

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một blogger ở tỉnh Quảng Tây vì ông này dọa đánh bom đội tuyển Olympic quốc gia. Người đàn ông được xác định mang họ Lin đã đưa ra lời đe dọa trên sau khi ông ta thua độ một trong những trận đấu bóng đá tại ASIAD 16. (Theo AFP)

H.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.