Truyền thông Trung Quốc chỉ trích đội nhà

16/11/2010 13:49 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích nặng nề đội tuyển Olympic nước này sau trận thua Olympic Hàn Quốc và gọi đây là đội bóng tệ hại nhất trong lịch sử, theo AFP.

Young Gwon Kim của O.Hàn Quốc (áo đỏ) tranh bóng với Jianbin Li của O.Trung Quốc trong trận đấu hôm 15.11 - Ảnh: AFP

(TNO) Truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích nặng nề đội tuyển Olympic nước này sau trận thua Olympic Hàn Quốc và gọi đây là đội bóng tệ hại nhất trong lịch sử, theo AFP.

Olympic Trung Quốc (O.Trung Quốc) bị loại khỏi ASIAD 2010 sau khi thất thủ 0-3 trước Olympic Hàn Quốc (O.Hàn Quốc) hôm thứ hai, 15.11, trước sự chứng kiến của 43.000 người hâm mộ.

“Qua một loạt những màn trình diễn, đội bóng này chứng tỏ họ là đội Olympic tệ hại nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà”, tờ Yangtze Evening News kêu gào.

Dù có các chiến thắng trước Kyrgyzstan và Malaysia, Trung Quốc phơi áo trước các kình địch Nhật Bản và Hàn Quốc với cùng tỷ số 0-3 tại ASIAD năm nay. 

Thất bại hôm thứ hai đã “xát muối vào vết thương của bóng đá Trung Quốc vốn bị chao đảo bởi những vụ bê bối dàn xếp tỷ số, mua bán trọng tài và cá cược bất hợp pháp”, Tân Hoa Xã viết.

Trang mạng hàng đầu của nước này Sina.com mô tả thất bại là một sự lăng mạ với người hâm mộ, mang đến rất ít hy vọng về tương lai của một đội bóng trẻ vốn “bị tê liệt bởi nỗi sợ” trước các đối thủ ở Đông Á.

Theo cuộc khảo sát của Sina.com, 91% trong số 17.000 người tham gia cho biết họ không hề hy vọng vào đội Olympic trong khi 95% đánh giá trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Trung Quốc kém xa những đồng nghiệp Hàn Quốc.

“Ác mộng thua trận của Trung Quốc trước đối thủ truyền kiếp Hàn Quốc tiếp tục kéo dài vào hôm thứ hai”, tờ China Daily viết trong bài báo có tựa: “Trung Quốc bị bóp nghẹt trước đám đông khán giả nhà”.

Nhiều tờ báo chỉ ra rằng người hâm mộ Trung Quốc đã dễ dàng quay lưng với đội bóng của họ trong hiệp hai và chuyển sang cổ vũ cho Hàn Quốc.

Tờ Chengdu Business News tập trung các lời chỉ trích vào HLV Sun Wei, cho rằng chiến lược của ông thích hợp với bóng bầu dục hơn là bóng đá, đồng thời hòa giọng vào điệp khúc kêu gọi sa thải ông này.

“Điều này không phải do tôi quyết định mà là do các quan chức”, ông Sun Wei nói trong tâm trạng suy sụp về khả năng mất việc.

Sau thất bại trước Nhật Bản vào tuần trước, truyền thông Trung Quốc loan tin đội Olympic sẽ thuê HLV ngoại để dẫn dắt đội bóng tại vòng loại Olympic London 2012.

“Chứng kiến Trung Quốc ngã gục trước Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời thấy màn trình diễn của Iran và CHDCND Triều Tiên, chúng ta biết đội Trung Quốc vẫn còn ở cách London rất xa”, tờ Nhân Dân Nhật Báo viết.

Các CĐV của Trung Quốc vốn hy vọng việc vào sâu tại ASIAD sẽ giúp bóng đá nước nhà lật sang một trang mới sau scandal tham nhũng vốn dẫn đến việc 2 cựu chủ tịch LĐBĐ quốc gia cùng một loạt các quan chức khác bị bắt.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.